ClockChủ Nhật, 29/10/2017 09:39

“Lời nhắn nhủ” của Einstein có giá 1,56 triệu USD

TTH - Một lời nhắn mà thiên tài vật lý Albert Einstein trao cho một người đưa thư ở Tokyo (Nhật Bản), trong đó mô tả ngắn gọn lý thuyết của ông về bí quyết sống hạnh phúc vừa được bán đấu giá tại Jerusalem (Israel) với mức giá 1,56 triệu USD.

Lời nhắn nhủ được Albert Einstein viết tay vào năm 1922 ở khách sạn Imperial ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: AFP

Theo trang web của nhà bán đấu giá Winner, giá bán cao hơn rất nhiều so với ước tính trước đó là 5.000-8.000 USD. Người phát ngôn của Winner, ông Meni Chadad cho hay: "Đây là kỷ lục đối với một tài liệu được bán đấu giá ở Israel. Người mua là một công dân châu Âu mong muốn được giữ kín danh tính”.

Dòng nhắn nhủ được viết bằng tiếng Đức nói rằng: "Một cuộc sống yên bình và khiêm nhường mang lại nhiều niềm vui hơn việc mưu cầu thành công nhưng lo âu luôn thường trực".

Ngoài ra, một lời nhắn nhủ thứ 2 của Einstein cũng được viết cùng thời điểm trên với nội dung: "Có chí thì nên", được bán với mức giá 240.000 USD.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straitstimes, CNA & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch hôm qua (28/2), 21 trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV đồng loạt giảm giá. Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm 0,51% xuống 2.125 điểm, kết thúc chuỗi tăng hai ngày liên tiếp trước đó. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt gần 3.700 tỷ đồng.

Đồng USD mạnh gây sức ép lên giá hàng hóa nguyên liệu thế giới
Thị trường vàng hướng đến tuần tăng giá đầu tiên

Thị trường vàng tuần qua đã ghi nhận các phiên tăng điểm từ đầu tuần và sau đó thu hẹp lại bởi các yếu tố như số liệu kinh tế, đồng USD và vấn đề lãi suất của Fed. Tuy nhiên, thị trường vẫn ghi nhận tuần tăng giá đầu tiên trong bốn tuần.

Thị trường vàng hướng đến tuần tăng giá đầu tiên
Lần đầu tiên trong 20 năm, euro rẻ hơn USD

Lần đầu tiên trong 20 năm qua, đồng euro bị rớt giá nặng khi 1 euro chỉ còn gần bằng 0,99 USD sau khi Nga đóng đường ống dẫn khí đốt lớn tới châu Âu. Nhiều khả năng các nền kinh tế châu Âu còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn nữa.

Lần đầu tiên trong 20 năm, euro rẻ hơn USD
Return to top