Thể thao
Bán kết lượt đi Champions League: Real Madrid 1-1 Chelsea

Lợi thế tạm nghiêng về The Blues

ClockThứ Tư, 28/04/2021 07:02
TTH.VN - Với việc triển khai với sơ đồ 3 hậu vệ khiến các cầu thủ của Real gặp khá nhiều khó khăn, trong khi đó Chelsea đã quá sành sỏi với hệ thống này. Và đến phút 14, Los Blancos đã nhận "một cái tát" đến từ đội khách.

Không Lewy, Hùm xám bị Mbappe và Neymar bẻ nanhThời khắc chuyển giao “quyền lực” đã đến?Ngược dòng thành công, Man xanh ghi tên vào bán kếtHủy diệt Lazio, Hùm xám thể hiện sức mạnh tuyệt đốiPSG nhấn chìm Barca ngay tại Nou CampPhung phí quá nhiều cơ hội, Man City thua sốc trước Lyon

Pulisic tiếp tục thăng hoa với bàn mở tỉ số trước Real- Ảnh Internet

Real Madrid sẽ phải rất thận trọng ở lượt đi bán kết Champions League với Chelsea bởi họ đang có một số vấn đề cần phải giải quyết. Đầu tiên, Real vẫn gặp nhiều rắc rối bởi đội hình suy giảm thể lực và tàn phá bởi chấn thương. Mặc dù Kroos trở lại tập luyện sau chấn thương và có thể đá chính, Hazard cũng vừa tái xuất sau khi vào sân ở trận hòa Betis, trước đó nữa là Carvajal ở trận thắng Cadiz. Tuy nhiên, tất cả đều chưa đạt trạng thái tốt nhất về cảm giác bóng và thể lực. Mọi thứ chỉ có thể tốt hơn với họ ở trận lượt về trên đất Anh sau đây một tuần.

Thứ hai, Real đang gặp rất nhiều vấn đề trong việc kết thúc đối thủ, bởi gần như chỉ Benzema biết ghi bàn, mà khi phải đối đầu với một hàng phòng ngự cực kì kiên cố như Chelsea thì rất khó để Real có được nhiều lợi thế trước The Blues.

Tiếng còi khai cuộc bắt đầu lúc 02h00 ngày 28/4 theo giờ Việt Nam, những phút đầu tiên trên sân Alfredo Di Stefano diễn ra giằng co, khi hai đội liên tục có các pha tranh chấp ác liệt. Dù vậy tới phút thứ 10, Chelsea là đội sở hữu cơ hội ngon ăn đầu tiên của trận đấu. Mason Mount là người châm ngòi với pha tăng tốc đột phá từ giữa sân. Cú đá trong vòng cấm của anh sau đó đập người một cầu thủ Real bay đến chỗ của Pulisic và tiền vệ người Mỹ đánh đầu dọn cỗ cho Werner đệm bóng cận thành song không thắng được Courtois. Một pha phản ứng rất nhanh của thủ thành người Bỉ nhưng phần lớn người hâm mộ đều cho rằng Werner đã dứt điểm quá tệ bởi nếu sắc bén hơn, Courtois chắc chắn đã không có cơ hội giải nguy ở một cự ly chỉ khoảng 5 mét. Chỉ vài giây sau, Courtois tiếp tục chơi chắc tay khi ôm gọn bóng sau cú sút xa của Werner.

Với việc triển khai với sơ đồ 3 hậu vệ khiến các cầu thủ của Real gặp khá nhiều khó khăn, trong khi đó Chelsea đã quá sành sỏi với hệ thống này. Và đến phút 14, Los Blancos đã nhận "một cái tát" đến từ đội khách. Từ đường chuyền dài của Rudiger, Pulisic phá bẫy việt vị băng xuống, lừa qua cả thủ thành Courtois rồi sút tung lưới Real.

Có được bàn mở tỉ số, Chelsea càng chơi càng cho thấy sự tự tin. Đội bóng đến từ Premier League pressing liên tục với cường độ cao, khiến Real gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai bóng. Trong quãng thời gian ngắn, không ai còn nhận ra đội bóng từng 13 lần vô địch Champions League khi họ tỏ ra lép vế hoàn toàn so với The Blues.

Những lúc khó khăn như vậy, Benzema lại phải gồng mình để vực dậy một Real rệu rã. Phút 22, tiền đạo người Pháp có cú sút xa cực kì uy lực khiến thủ thành Mendy dù bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng. Rất may cho Chelsea là bóng lại tìm đến mép ngoài cột dọc. Nhưng chỉ 7 phút sau, Mendy đành bất lực trước pha xử lí quá đẳng cấp của Benzema.

Từ cú đánh đầu chuyền bóng của Casemiro, Benzema khống chế bóng một nhịp bằng mặt rồi tung chân vô-lê tuyệt đẹp trong vòng cấm tung nóc lưới Chelsea khiến Mendy chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới bởi cự li là quá gần.

Benzema lại lên tiếng đúng lúc để giải cứu Los Blancos- Ảnh Internet

Khi tinh thần được xốc lại, Real chơi tốt dần khi bắt đầu cầm được bóng để tổ chức các pha tấn công có đường nét, trong khi Chelsea cũng không kém cạnh với những đợt lên bóng ở tốc độ cao. Thế nhưng, các cơ hội của The Blues nhanh chóng bị ném đi sau các pha xử lý vô duyên, thiếu cảm giác của Werner.

Bước sang hiệp 2, do nhận thấy được sự nguy hiểm của đối thủ nên cả Zidane lẫn Tuchel chỉ đạo cho các học trò giảm tốc độ trận đấu, vì vậy hầu như đôi bên không ngần ngại phạm lỗi nhằm phá lối chơi của nhau, qua đó hạn chế tối đa sự nguy hiểm cho cầu môn đội nhà. Cú đá từ xa đi sạt cột dọc của Kroos, hay pha đánh đầu của Varane đưa bóng đi chệch cột là những cơ hội hiếm hoi được tạo ra.

Chung cuộc, Real hòa Chelsea 1-1 ở lượt đi bán kết Champions League và đây là kết quả mang lại không ít lợi thế cho The Blues ở trận tái đấu trên sân Stamford Bridge sau đây 1 tuần. Chỉ cần hòa không bàn thắng với đối thủ, The Blues sẽ có lần thứ 3 trong lịch sử tiến vào trận đấu cuối cùng tại Champions League.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh

Cả 2 đều khát khao được chơi trận chung kết nhưng tuyển nữ đến từ xứ sở sương mù đã tỏ rõ sức mạnh và bản lĩnh hơn hẳn. Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trước chủ nhà Australia, các cô gái Anh lần đầu tiên đá trận chung kết và tràn trề hy vọng đoạt lấy cup vàng World Cup nữ 2023.

Vé chung kết World Cup 2023 dành cho người Anh
Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha

Siêu phẩm sút chân trái ngoài vòng cấm tung lưới thủ môn Musovic của đội trưởng Olga Carmona vào phút 89 đã ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở bán kết World Cup 2023. Thêm một lần nữa, tuyển nữ Thụy Điển lỗi hẹn và với Tây Ban Nha, đây là lần đầu tiên họ chơi trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Lần đầu, chung kết World Cup nữ gọi tên Tây Ban Nha
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023

Tuyển nữ Thụy Điển, Tây Ban Nha và Anh đến từ châu Âu sẽ hợp thành cây đinh ba trong cuộc chiến giành quyền vào chơi trận chung kết và xa hơn là giành lấy ngôi hậu với chủ nhà Australia tại World Cup nữ 2023.

Bán kết “ba chọi một” tại World Cup nữ 2023
Return to top