Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 16: Manchester City 1-2 Brentford

Man xanh bị “ong chích” ngay trên sân nhà

ClockThứ Bảy, 12/11/2022 21:53
TTH.VN - Trong trận đấu sớm nhất vòng 16 Premier League, bất ngờ đã xảy ra trên sân Etihad khi “Bầy ong” Brentford đã giành được thắng lợi 2-1 trước ĐKVĐ Man City nhờ sự xuất sắc của đội trưởng Ivan Toney. Thất bại này khiến Man City nhiều khả năng bị đội đầu bảng Arsenal nới rộng cách biệt.

Đè bẹp Leeds, Man xanh tái chiếm ngôi đầuMan xanh đứt mạch thắngĐẳng cấp của Man xanhThắng dễ Brentford, Pháo thủ đòi lại ngôi đầu

Foden gỡ hòa cho Man City. -Ảnh: Internet

Nhà ĐKVĐ Man City ra sân sớm nhất ở vòng 16 Premier League, vòng đấu diễn ra chỉ 1 tuần trước ngày khai mạc World Cup. Nửa xanh thành Manchester được chơi trên sân nhà trước các vị khách Brentford vào lúc 19h30 ngày 12/11.  Man City đang cho thấy sức mạnh khủng khiếp. Họ vừa dễ dàng đánh bại đối thủ máu mặt Chelsea 2 bàn không gỡ ở Cúp liên đoàn cách đây vài ngày. Ở Premier League, đội bóng của HLV Pep Guardiola thắng 10, hòa 2, mới để thua 1 sau 13 vòng đấu. Với sức mạnh đó, Man City nhiều khả năng sẽ “làm gỏi” Brentford ở trận đêm nay. Ngoài phong độ rất cao, Man City còn có lợi thế sân nhà – nơi họ đang trải qua 16 trận liên tiếp toàn thắng. Bên cạnh đó, các học trò của Pep Guardiola cũng có sự ủng hộ của quá khứ, khi áp đảo Brentford trong 2 lần chạm trán gần đây. Trong bối cảnh Brentford đang có phong độ không tốt khi chỉ thắng 1 trong 9 trận đấu gần đây, khả năng Bầy ong tạo nên bất ngờ trên sân Etihad gần như là con số 0 tròn trĩnh.

Tuy nhiên, trái với mọi dự đoán ban đầu, không biết có phải do các cầu thủ Man City có tâm lí “giữ chân” cho World Cup hay không mà trong khoảng 15 phút thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà đã bị Brentford áp đảo hoàn toàn với cách chơi áp sát tầm cao. Ngay ở phút thứ 4, hàng thủ Man City mà cụ thể là Stones đã lúng túng trước tốc độ của các cầu thủ đội khách và lưới của City đã phải rung lên nếu Ederson không băng ra nhanh chóng để làm hẹp góc sút của Onyeka. 2 phút sau, lần này đến lượt thủ thành người Brazil mắc sai lầm khi đấm bóng không dứt khoát. Bóng sau đó được Mbuemo nhả lại cho Toney và Ederson phải cảm ơn đội trưởng của Brentford với cú đá đưa bóng đi quá gần vị trí của thủ môn này.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, Brentford đã được đền đáp với canh bạc mạo hiểm của mình. Phút 16, Mee bật cao đánh đầu chuyền bóng trong vòng cấm và Toney đã bật cao hơn cả Laporte để đánh đầu đưa bóng vượt qua tầm với của Ederson làm tung lưới Man City.

Tất nhiên, Man City tràn sang phần sân của đội khách để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 19, De Bruyne có đường chuyền hay hướng đến vị trí của Foden nhưng cầu thủ người Anh lại dứt điểm hụt bóng. Những phút tiếp theo, tâm điểm thuộc về VAR khi trọng tài liên tục phải tham khảo những tình huống có thể dẫn đến phạt đền cho City. Đó là tình huống để bóng chạm tay của Henry hay De Bruyne bị ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài đều không cho đội chủ nhà được hưởng 1 quả 11m.

Phải đến cuối trận, những pha tấn công của đội chủ nhà mới bắt đầu gây ra sóng gió lên khung thành của Brentford. Phút 41, Foden tung cú đá rất nhanh trong vòng cấm khiến Raya phải vất vả cứu thua cho Brentford. 2 phút sau, Haaland bật cao đánh đầu hụt sau đường chuyền vào của Foden.

Man City cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng tìm đến chỗ của Foden và tiền vệ trẻ này tung cú vô lê bằng chân trái như trái phá tung nóc lưới Brentford. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng sau khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện có vẻ như đã nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà. Các cầu thủ áo xanh chủ động cầm bóng chắc khiến Brentford không có khoảng trống để gây bất ngờ. Man City càng lúc càng tấn công mạnh mẽ nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ của Bầy ong. Đáng tiếc nhất có lẽ là tình huống ở phút 66, khi Gundogan dứt điểm lên trời khó tin ở khoảng cách chưa đến 3m sau đường chuyền dọn cỗ của Haaland.

Cú đúp của Toney giúp Btenrford kéo sập Etiahd.- Ảnh: Internet

Những phút còn lại, Man City chủ yếu tung ra những cú đá từ xa nhưng tất cả đều không đủ sự hiệu quả cần thiết. Phút 71, Foden đỡ ngực rồi sút xa nhưng bóng đi thiếu chính xác. Chỉ 1 phút sau, Rodri có pha sút xa rất tốt nhưng Raya còn chơi tốt hơn với pha bay người chính xác để tóm gọn trái bóng. Đến phút 77, Cancelo sút xa như búa bổ nhưng Raya vẫn kịp đổ người để cứu thua cho đội khách.

Mặc dù có thêm 10 phút bù giờ nhưng hàng thủ của Brentford vẫn đứng vững trước sức ép của Man City. Không những vậy, đến phút bù giờ thứ 8, Bầy ong tổ chức phản công nhanh và Onyeka đã có pha căng ngang chính xác cho Ivan Toney băng vào dứt điểm cận thành, giúp đội khách rời sân Etihad với 3 điểm trọn vẹn. Tiền đạo này còn suýt có cú hatttick cho riêng mình nếu De Bruyne không kịp lui về để cứu thua trước cầu môn đã bỏ trống ở phút bù giờ thứ 10.

Chung cuộc, Brentford tạo nên bất ngờ có lẽ là lớn nhất của vòng 16 khi đánh bại Man City 2-1 trên sân Etihad, qua đó tạm leo lên nửa trên của bảng xếp hạng. Trong khi đó, Arsenal có lẽ là những người vui nhất với kết quả này khi Pháo thủ chắc chắn vẫn giữ được ngôi đầu sau vòng đấu này, và họ còn có cơ hội gia tăng cách biệt với Man xanh lên thành 5 điểm khi thầy trò Arteta chỉ phải đối đầu với một Wolves đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top