ClockThứ Bảy, 17/12/2022 14:09

Mang áo ấm mùa đông đến với trẻ em miền núi Nam Đông

TTH.VN - Ngày 17/12, Đoàn thanh niên cụm Khối Nội chính đảng, Đoàn thể - Đoàn Khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh cùng Đoàn thanh niên Kho bạc Nhà nước tỉnh, Mobifone tỉnh, Công an TP. Huế và Xã đoàn Hương Hữu tổ chức Chương trình “Áo ấm mùa đông và Xuân tình nguyện”, triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn” năm 2023 tại xã Hương Hữu (huyện Nam Đông).

"Áo ấm mùa đông" về với người nghèo Hương SơnNối dài chương trình “áo ấm cho em”Mùa đông bớt lạnh

100 chiếc áo ấm đã được chương trình trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Hương Hữu

Dịp này, chương trình  trao tặng 100 chiếc áo ấm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Hương Hữu và hỗ trợ 10 túi an sinh cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Bên cạnh đó, mô hình “Em nuôi của Đoàn” cũng nhận hỗ trợ cho em Hồ Thị Cuối, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Hương Hữu trong giai đoạn 2022 - 2024. Đây là học sinh có thành tích học tập tốt, gia đình thuộc diện hộ nghèo có bố mất sớm, mẹ sức khỏe yếu nên không có việc làm ổn đinh.

Ngoài kinh phí hỗ trợ 600 nghìn đồng/tháng đến khi em Hồ Thị Cuối học hết lớp 5, Đoàn thanh niên 11 đơn vị thuộc Khối Nội chính, đảng, đoàn thể - Đoàn Khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh sẽ trao thêm các suất quà động viên nhân dịp năm học mới và lễ, tết nhằm hỗ trợ cuộc sống của em và gia đình vơi bớt khó khăn.

Hoạt động lần này nhằm chia sẻ với bà con nhân dân và các em học sinh nghèo đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn tại các miền núi có được áo ấm mùa đông. Đồng thời, phát huy tinh thần tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách” trong cán bộ, đoàn viên thanh niên, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top