ClockThứ Năm, 23/09/2021 15:03

Mạo danh lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để lừa đảo

TTH.VN - Chiều 23/9, Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã phát thông báo cảnh báo hành vi mạo danh lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) để lừa đảo của các đối tượng xấu.

Giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảo

Thời gian gần đây, Công an tỉnh liên tục nhận được nhiều phản ánh của dư luận và người dân về hành vi lừa đảo này. Các đối tượng gọi điện hoặc trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo và tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh, cán bộ Bộ Công an để thông báo kế hoạch kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC.

Sau đó, chúng yêu cầu mua tài liệu, phương tiện PCCC bằng hình thức thanh toán tiền trực tiếp cho nhân viên bưu điện hoặc chuyển tiền vào tài khoản do chúng cung cấp, nêu không sẽ bị phạt, bị đình chỉ hoạt động của cơ sở.

Các đối tượng còn nhận “cò” xin cấp giấy phép thẩm duyệt PCCC, cấp văn bản nghiệm thu PCCC, các thủ tục hành chính liên quan đến PCCC. Tuy nhiên, những giấy phép, văn bản và các thủ tục này không đúng với quy trình xử lý thủ tục hành chính hiện hành.

Công an tỉnh khuyến cáo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo và người dân tuyệt đối không tin theo lời của các đối tượng xấu. 

Toàn bộ các thủ tục hành chính liên quan đến PCCC đều được thực hiện đúng theo quy trình đã được niêm yết. Hồ sơ, thủ tục hành chính về PCCC được tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế). Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo và người dân không trao đổi làm việc, giao dịch các thủ tục liên quan đến PCCC thông qua điện thoại, ngân hàng, chuyển phát nhanh, bưu điện, mạng xã hội…

Nếu phát hiện các hành vi lừa đảo của các đối tượng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo và người dân cần báo ngay vào số điện thoại nóng: 0234. 3681234, 0914743385 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

 Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vay qua online, nhiều người sập bẫy

Dù đã được cảnh báo nhiều lần, nhưng người dân vẫn bị sập bẫy lừa đảo của các đối tượng xấu bằng hình thức cho vay online. Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh nhân viên công ty tài chính, ngân hàng… cho vay tín chấp với lãi suất ưu đãi.

Vay qua online, nhiều người sập bẫy
Mạo danh báo chí, xúc phạm danh dự lãnh đạo các tỉnh

Chiều 28/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phan Văn Phước (sinh năm 1980), trú tại thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) về hành vi mạo danh đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế.

Mạo danh báo chí, xúc phạm danh dự lãnh đạo các tỉnh

TIN MỚI

Return to top