Thế giới

Máy bay cứu hộ đã tìm thấy xác máy bay rơi tại Indonesia

ClockThứ Hai, 17/08/2015 10:39
TTH.VN - Xác chiếc máy bay này đã được lực lượng cứu hộ nhìn thấy từ trên không và đang cố gắng tiếp cận hiện trường.


Một chiếc máy bay của hãng Trigana Air. Ảnh: EPA

AP sáng 17/8 dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hộ cho biết, một chiếc máy bay tham gia tìm kiếm đã phát hiện ra đống đổ nát của chiếc máy bay chở khách thuộc hãng hàng không Trigana Air mất tích chiều 16/8 cùng với 54 người trên máy bay.

Hiện vẫn chưa biết liệu có người sống sót sau khi chiếc máy bay này đâm xuống vùng núi ở tỉnh Papua, phía Đông Indonesia hay không.

Chiếc máy bay này đang trên hành trình từ thành phố Jayapura - thủ phủ tỉnh Papua - tới thành phố Oksibil đã mất tín hiệu liên lạc với kiểm soát không lưu sau hơn 30 phút bay. 

Phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Indonesia Julius Barata cho biết, phi công đã không phát đi tín hiệu khẩn cấp khi máy bay gặp nạn.

Theo lực lượng cứu hộ, đống đổ nát của chiếc máy bay này được phát hiện cách Oksibil khoảng 12km. Ông Henry Bambang Soelistyo, giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia, cho biết, các đội tìm kiếm và cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường bằng cả đường không và đường bộ.

Chiếc máy bay phản lực ATR42-300 của Trigana Air chở theo 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Trong số hành khách có 5 trẻ em.

Công tác tìm kiếm chiếc máy bay này đã được khởi động lại vào sáng sớm 17/8 sau khi có thông tin người dân tại một ngôi làng không xa Oksibil nói với cảnh sát địa phương rằng họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay bay thấp trước khi đâm vào một ngọn núi - Ludiyanto, người đứng đầu các hoạt động tìm kiếm cứu nạn từ Jayapura nói.

Ông Ludiyanto cũng cho biết địa hình đồi núi hiểm trở và thời tiết xấu đang cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Trước đó, các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, tất cả hành khách trên chuyến bay này đều là người Indonesia. Hãng Trigana Air cũng đã công bố danh sách các hành khách trên chuyến bay.

Phần lớn địa hình tỉnh Papua được bao phủ bởi rừng rậm và núi cao. Trong quá khứ đã từng có một số máy bay bị rơi tại đây nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Dudi Sudibyo - một nhà phân tích hàng không nói rằng, Papua là một nơi đặc biệt nguy hiểm để bay vì địa hình núi hiểm trở và sự thay đổi liên tục của thời tiết. 

"Tôi có thể nói rằng, một phi công có khả năng bay qua đây sẽ có thể bay ở bất kỳ đâu trên thế giới", ông Dudi Sudibyo nói.

Nguyễn Hùng (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top