ClockThứ Ba, 10/12/2019 14:00

Mềm dẻo, linh hoạt trong thực hiện phong trào

TTH - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào “Tự quản về xây dựng nếp sống văn minh đô thị” là điểm sáng của Ban Công tác Mặt trận (CTMT) nói riêng và cấp ủy tổ dân phố 8, phường An Cựu (TP. Huế) nói chung.

Giành lại vỉa hè, nhìn từ phường An Cựu

 Các đường kiệt tại tổ dân phố 8, phường An Cựu được chỉnh trang ngăn nắp, sạch đẹp

Hiệu quả từ sự đồng lòng

Trước đây, nhiều đường kiệt tại tổ dân phố 8 có mương nước lộ thiên chảy qua trước mặt nhà các hộ dân, buộc các hộ phải cơi nới bậc cấp bêtông để di chuyển vào nhà, lấn chiếm lòng đường.

Khi Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế được triển khai trên địa bàn và tiến hành khép kín mương nước thải, chị Võ Thị Kim Oanh (kiệt 27 Ngự Bình) bỏ ra khoảng 3 triệu đồng để tháo dỡ bậc cấp và hạ nền sân xuống để phù hợp với mặt đường. “Nhà mình nằm ngay đầu ngõ nên tiên phong làm gương để mọi người chung tay. Cũng nhờ bác tổ trưởng dân phố và trưởng ban CTMT nhiệt tình vận động nên mọi người mới hiểu và chấp thuận”, chị Oanh kể.

Không riêng chị Oanh, nhiều gia đình khác cũng chung tay hưởng ứng, tiêu biểu như gia đình các ông: Huỳnh Văn Cửu, Nguyễn Văn Ngọc, Trần Văn Thế… Ông Trương Đông, Trưởng ban CTMT tổ dân phố 8 chia sẻ, nhờ mọi người đồng lòng chung sức nên chấm dứt tình trạng nước thải sinh hoạt đổ ra đường kiệt khiến người dân mâu thuẫn, gây ô nhiễm môi trường sống. Những hoàn cảnh khó khăn đều được Ban CTMT và các đoàn thể hỗ trợ lực lượng tháo dỡ bậc cấp, tạo được sự đồng thuận cao trong người dân.

Ông Trương Đông cho biết, khi Dự án Cải thiện môi trường nước được triển khai trên địa bàn, chi bộ, tổ dân phố và Ban CTMT tổ dân phố 8 xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nên đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tạo điều kiện thuận lợi cho dự án sớm hoàn thành; ngược lại dự án phải đảm bảo chất lượng công trình và an toàn cho mọi người đi lại. Trong thời gian triển khai công trình, các thành viên Ban CTMT thường xuyên có mặt quán xuyến, đôn đốc công việc.

Ông Văn Trọng Tân, Bí thư chi bộ tổ dân phố 8 kể, những sai sót trong quá trình thi công dự án đều được người dân sớm phản hồi đến Ban CTMT để có kiến nghị với nhà thầu; có trường hợp gia đình làm đám tang được Ban CTMT giúp sức đề nghị hoãn thi công trong 1 - 2 ngày. Nhờ đó, người dân mới tin tưởng và đồng thuận, tạo điều kiện để thi công dự án thuận lợi.

Linh hoạt

“Phong trào “Tự quản về xây dựng nếp sống văn minh đô thị” của tổ dân phố 8 là điểm sáng của phường An Cựu. Trong đó, Ban CTMT đã thể hiện rõ vai trò của mình, thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, tạo được sự đồng thuận, tin tưởng trong Nhân dân. Đây cũng là đơn vị được Mặt trận tỉnh tặng bằng khen năm vừa qua”, ông Nguyễn Huệ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường An Cựu đánh giá.

Tổ dân phố 8 cũng là điển hình của phường An Cựu trong việc tuyên truyền đốt, rải vàng mã đúng nơi quy định. Những năm qua, 13/13 đám tang tại đây đều tuân thủ quy định trên.

Theo ông Đông, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chi bộ, Ban CTMT đã phối hợp với tổ dân phố bàn bạc và thống nhất cán bộ, đảng viên phải tiên phong làm gương, rồi mới tuyên truyền, vận động Nhân dân, từng bước quán triệt nội dung tinh thần Nghị quyết 05 của Thành ủy; giúp mọi người hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị và tác hại trong việc đốt, rải vàng mã.

Mỗi khi có người qua đời, các thành viên Ban CTMT đều đến thăm hỏi, động viên, kết hợp lồng ghép tuyên truyền về chủ trương không đốt, rải vàng mã khi đưa tang. Theo quy ước, khi tổ dân phố khi có người qua đời, mỗi hộ đóng 10 nghìn đồng để phúng điếu nhằm chia sẻ khó khăn và phát huy tinh thần tương thân, tương ái. Với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Ban CTMT phối hợp với tổ dân phố đề nghị Mặt trận phường hỗ trợ 500 nghìn đồng từ quỹ “Vì người nghèo” của phường.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Tổ trưởng tổ dân phố 8 cho biết, nhờ cách vận động linh hoạt, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” như những người hàng xóm, làng giềng bình thường nên Ban CTMT của tổ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được bà con tín nhiệm và ủng hộ.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top