Thể thao quốc tế
TỔNG QUAN VCK EURO 2016

Mèo nào cắn mỉu nào? - Kỳ II: Chờ “quỷ” hiện hình

ClockThứ Năm, 09/06/2016 08:26
TTH - Bảng E được xem là bảng “tử thần” tại VCK Euro 2016. Cũng từ bảng đấu này, giới mộ điệu chờ đợi sự trở lại của đội bóng được mệnh danh “Những con quỷ đỏ” cùng những điều thú vị đến từ “ẩn số”mang tên Áo và Iceland ở bảng F.

Mèo nào cắn mỉu nào? - Kì I: Nhỏ… nhưng “có võ”

Là cựu VĐTG và ĐKVĐ châu Âu 2 kỳ liên tiếp (2008 và 2012), Tây Ban Nha dưới triều đại của Del Bosque là đội bóng giàu thành tích nhất thế giới. Vẫn bao gồm các cầu thủ ngôi sao đang chơi bóng cho các CLB lớn tại châu Âu nên không bất ngờ khi ở vòng loại, họ chỉ thua 1 trận và thắng đến 9 trận. Điều này cũng đồng nghĩa, những chú “bò tót” cũng chính là 1 trong những ứng viên cho ngôi vô địch châu Âu kỳ này.

Lịch thi đấu bảng D, E, F tại VCK Euro 2016. (Nguồn: Internet)

Tuy không được xếp vào bảng “tử thần” nhưng những cuộc đối đầu tại bảng D hứa hẹn diễn ra khá khốc liệt, kịch tính khi 3 đội bóng còn lại gồm Croatia, Séc và Thổ Nhĩ Kỳ khá ngang ngửa nhau. Từng là thế lực một thời của bóng đá Đông Âu, Séc và Croatia được đánh giá nhỉnh hơn một ít so với Thổ Nhĩ Kỳ. 

Bảng E gồm: Bỉ, Ý, Ireland và Thụy Điển được giới chuyên môn nhận định là bảng “tử thần”. Sở hữu khá nhiều ngôi sao có phong độ tốt tại các giải VĐQG châu Âu như De Bruyne, Kompany (Man City), Hazard, Courtois (Chelsea), Fellaini (MU), Dembele, Vertonghen (Tottenham), Benteke (Liverpool)…, Bỉ giờ đây đang được trông đợi hiện nguyên hình là “những con quỷ đỏ” năm nào khi ở vòng đấu loại, họ chỉ thua 1 trong 10 trận để vươn lên đứng đầu bảng B.

Ở vòng đấu loại, tuyển Ý dẫn đầu bảng H nhưng trong 3 trận giao hữu mới đây (không tính trận gặp tuyển Bỉ), đội bóng thiên thanh đang cho thấy phong độ bất ổn khi hòa Tây Ban Nha 1-1 nhưng thảm bại trước tuyển Đức tới 1- 4 và chỉ thắng Soland với cách biệt tối thiểu 1-0. Dẫu vậy, với lực lượng gồm nhiều cầu thủ xuất sắc cùng triết lý và lối chơi “tinh quái” nhất nhì thế giới, chắc hẳn chẳng ai dám gạt tên các tuyển thủ đến từ đất nước hình chiếc ủng ra khỏi danh sách ứng viên cho ngôi đầu bảng E.

Về lý thuyết, hiện Ireland và Thụy Điển kém thế so với 2 đội nói trên. Tuy nhiên, bằng lối chơi cực rắn và đầy tính đồng đội, Ireland và Thụy Điển luôn khiến các siêu sao chân “pha lê” của đối phương phải e ngại trong những pha tranh chấp. Mà một khi không thể hóa giải lối chơi này thì cục diện bảng H sẽ vô cùng kịch tính cũng như chưa biết “mèo nào cắn mỉu nào”.

Tại bảng đấu cuối cùng, trừ Bồ Đào Nha, 3 cái tên: Áo, Hungary và Iceland đều thuộc diện “thấp bé nhẹ cân”. Tuy nhiên, đó là chuyện quá khứ. Có thể C.Ronaldo và đồng đội được đánh giá cao nhất cho ngôi đầu bảng F nhưng ở 3 cái tên còn lại, trừ một Hungarry khó có thể gây bất ngờ thì Áo đã và đang có bước tiến bộ thần tốc khi hòa 1, thắng 9 sau 10 trận ở vòng đấu loại. Còn Iceland, từ  một đội vô danh tiểu tốt, họ bất ngờ trở thành một trong những hiện tượng thú vị nhất tại vòng đấu loại khi xếp trên cả Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Hà Lan. Và không ai dám chắc, Iceland không thể lập nên kỳ tích tại VCK Euro 2016.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Đoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn

Đến Huế biểu diễn lần đầu tiên nhân dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023, đoàn nghệ thuật cà kheo vùng Namur của Bỉ đã nhận được sự cổ vũ, chào đón nhiệt tình của du khách và người dân. Mỗi tuyến đường đoàn cà kheo đi qua, nơi giao lộ đoàn cà kheo dừng lại dòng người kín mít, ánh mắt trầm trồ bởi những pha thi tài của các nghệ sĩ không chỉ gay cấn mà còn hài hước.

Đoàn cà kheo Namur Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn
Return to top