ClockThứ Năm, 10/11/2016 17:45

Miễn, giảm học phí đối với học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng sự cố môi trường

TTH - Phối hợp với các ban, ngành liên quan kiểm tra, xác minh các đối tượng thực sự thiệt hại nhưng không nằm trong 7 nhóm đối tượng được đền bù để có biện pháp hỗ trợ đền bù phù hợp.

* Phú Vang tiếp tục rà soát đối tượng đền bù

Ngày 10/11, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thống kê số lượng học sinh, sinh viên là con em của các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển và lũ lụt để đề nghị Trung ương miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập; trong đó yêu cầu Sở GD&ĐT đề xuất cụ thể thời hạn miễn, giảm học phí và dự toán nhu cầu kinh phí cấp bù để thực hiện miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập.

* Ngày 10/11, UBND huyện Phú Vang tổ chức hội nghị đánh giá công tác chi trả bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển đợt 1.

Tổng số tiền chi trả đợt 1 trên địa bàn huyện Phú Vang hơn 104 tỷ đồng/5188 đối tượng của 8 xã, thị trấn. Toàn huyện còn 391 đối tượng chưa được nhận tiền đền bù với số tiền hơn 5,5 tỷ đồng; nguyên nhân do các đối tượng sau khi xảy ra sự cố môi trường biển đi làm ăn xa, một số thuyền viên đang tham gia khai thác biển ở xa, một số trường hợp kê khai nhầm, kê khai sai… cần xác minh lại.

UBND huyện Phú Vang chỉ đạo các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích về chính sách bồi thường thiệt hại đến người dân để tránh khiếu nại, khiếu kiện không đúng; tiếp tục rà soát, kiểm tra xác minh các đối tượng thực sự bị ảnh hưởng nhưng chưa có danh sách hỗ trợ trong đợt 1 để bổ sung chi trả đợt 2. Phối hợp với các ban, ngành liên quan kiểm tra, xác minh các đối tượng thực sự thiệt hại nhưng không nằm trong 7 nhóm đối tượng được đền bù để có biện pháp hỗ trợ đền bù phù hợp.

Gia Bảo - Hương Lan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top