ClockThứ Tư, 25/11/2015 06:51

Mổ nội soi ung thư dạ dày bằng kỹ thuật 3D lần đầu tiên tại Việt Nam

TTH.VN - Ca mổ nằm trong chương trình nghiên cứu khoa học công nghệ cấp tỉnh do PGS.TS. Phạm Như Hiệp - PGĐ Bệnh viện Trung ương Huế làm chủ đề tài.

Ngày 24/11, PGS.TS. Phạm Như Hiệp cho biết vừa thực hiện thành công ca mổ nội soi cắt khối u ung thư ác tính ở dạ dày bằng kỹ thuật 3D (hình ảnh nổi) lần đầu tiên ở Việt Nam.


Mổ ung thư dạ dày bằng kỹ thuật 3D tại Bệnh viện Trung ương Huế

Bệnh nhân là ông Bùi Văn S. (50 tuổi, ngụ tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) có khối u tại dạ dày khá lớn, gần giai đoạn 3. PGS.TS. Phạm Như Hiệp trực tiếp mổ và chỉ đạo ê-kip phẫu thuật viên có trình độ cao của Bệnh viện Trung ương Huế cùng thực hiện.

Ca mổ tiến hành từ 10-11h sáng. Việc mổ cắt bỏ các khối u cho bệnh nhân bị ung thư rất an toàn,  kỹ lưỡng. Thời gian mổ nhanh hơn so với mổ nội soi 2D.

PGS.TS. Phạm Như Hiệp cho biết, mổ 3D cho hình ảnh thật, độ phóng đại tốt, giúp phẫu thuật viên nhìn rõ các thương tổn trong cơ thể tại hạch, mạch máu, khối u… Nếu mổ nội soi thông thường trên màn hình phẳng 2D, các góc nhìn không có chiều sâu tốt.

Được biết, Bệnh viện Trung ương Huế đã dùng hệ thống máy phẫu thuật nội soi tiên tiến 3D Spies của Karl Storz (Đức) với chi phí tăng hơn từ 30-50% so với hệ thống 2D.

Thời gian tới, sẽ áp dụng cách mổ mới này đối với các ca nội soi ở các bộ phận khác cơ thể người.

 

Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng

Trời oi bức, số lượng người đến khám các bệnh vì viêm da dị ứng tăng cao ở Bệnh viện Da liễu (BVDL) tỉnh. Đây là các bệnh lý thường gặp do nhiệt độ thời tiết tăng cao, da tăng tiết mồ hôi, khiến các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển.

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top