ClockThứ Ba, 17/03/2020 14:41

Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch COVID - 19

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID - 19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tổ chức sáng 17/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ viết thư gửi du khách đang cách lyRà soát, kê khai y tế tất cả những người ngoại tỉnh đến Huế61 ca mắc COVID-19, Bộ Y tế ra thông báo khẩnĐề xuất các giải pháp nhằm hạn chế tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN Nguyễn Hữu Lạc cùng đại diện các bên liên quan tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Lễ phát động sẽ có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các tổ chức thành viên, các nhà hảo tâm, các tổ chức, các doanh nghiệp cùng Ủy ban MTTQVN 63 tỉnh, thành phố tại các điểm cầu trên cả nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn cho biết, thông qua lễ phát động kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống dịch COVID - 19, Mặt trận các cấp có trách nhiệm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID - 19; đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ vật chất, kinh phí để chung tay cùng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn thể đồng bào cả nước phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch. Để làm được điều đó, cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn hệ thống chính trị; đặc biệt là sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế, của các cấp chính quyền; với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch, mỗi phường, xã, thôn, bản, tổ dân phố, mỗi hộ gia đình là một pháo đài phòng chống dịch. Chính vì thế chúng ta cần hưởng ứng và hoan nghênh lời kêu gọi của MTTQVN vừa phát động ngày hôm nay.

Hòa Thượng Thích Tuệ Tâm quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch COVID - 19

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Hữu Lạc cho biết, trên cơ sở lời kêu gọi của Trung ương MTTQVN, mặt trận tỉnh sẽ gửi thư kêu gọi đến tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh để cùng chung tay quyên góp đẩy lùi đại dịch. Đặc biệt, chú trọng công tác truyền thông để lan tỏa các điển hình trong việc quyên góp ra toàn xã hội

Dịp này, hưởng ứng lời kêu gọi, Hòa Thượng Thích Tuệ Tâm, Giám đốc Tuệ Tĩnh đường Liên Hoa ủng hộ MTTQVN tỉnh số tiền 5 triệu đồng phục vụ chống dịch COVID - 19.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top