ClockThứ Hai, 04/02/2013 13:45

Một lòng sắt son theo Đảng

TTH - Suốt cuộc đời kiên trung với lý tưởng cách mạng của Đảng, giờ đây, dù tuổi cao, sức yếu nhưng các đảng viên luôn nghĩ về Đảng với một niềm trân trọng, tự hào và tự răn mình sống xứng đáng là người đảng viên.

Ông Phan Nam, phường Phú Hội: “Tôi luôn tự hào về Đảng”

85 tuổi đời nhưng ông Phan Nam, nguyên UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND TP Huế đã có 65 năm tuổi Đảng. Trong những ngày đầu xuân mới, người đảng viên cao niên này mang trong mình nhiều cảm xúc. Ông đang nhớ về cái thời 16 tuổi đi tham gia cách mạng, nhớ như in cái ngày vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng... Đặc biệt, trong những dịp như thế này ông càng không thể nào quên những ngày tham gia Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968. Trong câu chuyện dài với chúng tôi, ông Phan Nam phân tích kỹ chiến trường Huế - Quảng Trị - đường 9 Khe Sanh thời đó có ý nghĩa về mặt quân sự như thế nào, lý do vì sao năm 1966, Trung ương có quyết định thành lập Khu ủy Trị Thiên. Ông cũng nói rất nhiều công tác chuẩn bị một cách công phu, kỹ lưỡng để cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân 1968 ở Huế diễn ra đúng kế hoạch và giành thắng lợi. Trong cuộc Tổng tiến công đi vào lịch sử ấy, ông Phan Nam giữ vai trò là Bí thư Quận uỷ quận Tả Ngạn (quận Nhì) tham gia chiến trường Huế trong suốt 26 ngày đêm khói lửa...

Suốt đời đi theo tiếng gọi của Đảng, ông Phan Nam tâm sự: “Nhìn lại những năm tháng đã qua tôi luôn thấy tự hào về bản thân, về Đảng”. Bởi vậy cả cuộc đời ông luôn nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, sống khiêm tốn, giản dị đúng với phẩm chất của một người đảng viên, gia đình ông được đánh giá là gia đình văn hoá tiêu biểu ở phường Phú Hội. Ở cái tuổi xế chiều, nhưng nơi góc sinh hoạt của ông vẫn có những chồng sách báo. Ông vẫn say sưa theo dõi thông tin thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh hàng ngày. Nói về sự phát triển của tỉnh nhà, ông đã bày tỏ nhiều điều và một trong những mong muốn của ông là Thừa Thiên Huế sẽ sớm trở thành TP trực thuộc Trung ương.

Ông Nguyễn Xuân Trình, phường Thuận Lộc: “Sống xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”

Nhìn lại cuộc đời mình, ông Nguyễn Xuân Trình, 85 tuổi đời, 53 tuổi Đảng nói rằng, ông luôn tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam và tự hào là người con của Đảng. Tham gia cách mạng từ lúc 17 tuổi, suốt những năm tháng chiến tranh gian khổ cho đến sau này, ông đều sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng giao phó. Thời kỳ tham gia cách mạng, gần 5 năm liền bị địch đày từ nhà lao này đến nhà lao khác, nhưng ông luôn giữ vững ý chí kiên trung của người chiến sĩ cách mạng, giữ vai trò lãnh đạo ở các nhà lao. Người thương binh hạng 2/4 này kể với thế hệ trẻ chúng tôi rằng: “Những người anh em một thời máu lửa với tôi luôn nhắc nhau, ngày đó sự sống như “hạt gạo trên sàng”, biết bao nhiêu đồng đội đã ngã xuống vì non sông đất nước, vì vậy những người còn sống phải sống làm sao cho xứng đáng với thành quả cách mạng mà mình có phần công sức xây dựng”. Ông Nguyễn Xuân Trình luôn nhấn mạnh đến những thành quả mà dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đạt được cũng như những mục tiêu tốt đẹp mà Đảng đang hướng tới. Bất chợt ông xúc động đọc lên những câu thơ đầu trong bài thơ “Ba mươi năm đời ta có Đảng” của nhà thơ Tố Hữu với một niềm trân trọng, tự hào...

Sau quá trình công tác ở Sở Lương thực Bình Trị Thiên cũ, ông Nguyễn Xuân Trình vẫn tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương với vai trò là Bí thư chi bộ tổ dân phố, Chủ tịch Hội Nông dân và hiện nay là Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Thuận Lộc. Trên cương vị mới, ông luôn nhắc nhở, vận động hội viên người cao tuổi trong phường xây dựng lập trường chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận bất cứ việc gì mà Đảng, Nhà nước giao phó và sống nêu gương sáng “tuổi cao chí càng cao” cho thế hệ trẻ. 

Ông Nguyễn Cương, phường Phú Hội: “Làm được gì cho Đảng, cho quê hương sẽ cố gắng làm”

Là cán bộ y tế ở Trường Sơn thời chống Mỹ, sau giải phóng ông Nguyễn Cương tiếp tục công tác trong ngành y tế TP Huế và được đề bạt giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND TP Huế. Năm 2003 ông nghỉ hưu và một năm sau tại đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam lần thứ nhất của tỉnh, ông được tín nhiệm bầu giữ cương vị Chủ tịch Hội. Người đảng viên 71 tuổi đời, 37 tuổi Đảng này nói với chúng tôi: “Đối với những người cao tuổi như tôi, quỹ thời gian sống không còn nhiều nên làm được gì cho Đảng, cho quê hương đất nước thì tôi cố gắng làm”.

Với suy nghĩ ấy, 9 năm nay, trên cương vị Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam-điôxin ông Nguyễn Cương cùng các thành viên trong BCH Hội đã tranh thủ được sự giúp đỡ của nhiều tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài nước để giúp đỡ, chia sẻ với các nạn nhân chất độc da cam-điôxin thông qua việc hỗ trợ nguồn vốn để sản xuất, hỗ trợ xây dựng nhà ở, khám bệnh miễn phí, dạy nghề, chữa trị cho trẻ em khuyết tật...Cũng suốt thời gian ấy, ông đã tham gia vào Ban điều hành chương trình chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi TP Huế với công việc chính là hướng dẫn các cụ một số phương pháp bảo vệ sức khoẻ, đào tạo đội ngũ tình nguyện viên chăm sóc người cô đơn, yếu thế...

Tích cực tham gia công tác xã hội, đảng viên Nguyễn Cương luôn theo dõi những bước đi của đất nước, của tỉnh nhà và TP Huế nơi ông đang sống. Ông nhận xét rằng, hiện nay Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) có tác động sâu sắc, mạnh mẽ đến tâm tư tình cảm, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, nhất là các đảng viên cao tuổi như ông. Vì vậy, ông tin tưởng qua việc thực hiện Nghị quyết này, sẽ giải quyết được nhiều vấn đề của quê hương, đất nước. Đặc biệt, Đảng sẽ mạnh hơn, tiếp tục giương cao ngọn cờ quyết tâm xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Đội ngũ cán bộ, đảng viên sẽ có trách nhiệm hơn trong công việc, gương mẫu trong sinh hoạt, lối sống, không vi phạm tiêu cực.

Thùy Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top