Thế giới

Mưa lớn sau bão Hagibis làm ít nhất 9 người Nhật tử vong

ClockThứ Bảy, 26/10/2019 14:20
TTH.VN - Các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang diễn ra ở miền đông Nhật Bản vào ngày thứ Bảy sau khi những cơn mưa xối xả gây ra lở đất và lũ lụt trên diện rộng do ảnh hưởng của cơn bão Hagibis từ hồi đầu tháng, các nhà chức trách địa phương cho biết.

Ít nhất 56 người thiệt mạng do bão Hagibis tại Nhật BảnỞ tâm bão, thấy tính cách NhậtNhật Bản huy động hàng ngàn quân nhân hỗ trợ dân sau bãoSiêu bão Hagibis tấn công Nhật Bản: Ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng triệu người bị ảnh hưởng

Sau siêu bão Hagibis, người dân miền đông Nhật Bản phải hứng chịu nhiều trận mưa lớn, gây ngập lụt và sạt lở đất. Ảnh: TTXVN

Ít nhất 9 người đã được xác nhận tử vong ở các tỉnh Chiba và Fukushima, trong đó có một phụ nữ được tìm thấy tử vong tại nhà của mình ở Chiba sau các trận sạt lở đất và các thi thể khác thì được tìm thấy trong những chiếc xe bị ngập nước.

Lực lượng cứu hộ phải sử dụng máy bay trực thăng để tiếp tục tìm kiếm những người sống sót và đưa người dân đến nơi an toàn ở Chiba - phía đông Tokyo, sau khi lũ ở các con sông dâng cao, làm ngập đường, nhà cửa và hệ thống đường sắt.

Một số chuyến bay đi và đến sân bay Narita - sân bay quốc tế lớn nhất của Nhật Bản, đã bị hủy vào hôm thứ Sáu do mưa lớn, ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của nhiều du khách. Khoảng 3.000 người phải qua đêm tại sân bay vì những trận mưa như trút nước, làm gián đoạn kết nối của hệ thống tàu lửa và xe buýt đến các thành phố lân cận.

Tổng cộng có 15 con sông đã bị ngập lụt ở tỉnh Chiba do mưa lớn, buộc hơn 1.800 người dân phải sơ tán, chính quyền tỉnh cho biết. Khoảng 1.200 trẻ em bị mắc kẹt tại các trường học và các cơ sở khác và phải ngủ qua đêm ở đó.

Thành phố Ichihara của tỉnh Chiba đã phải chịu những trận mưa có lượng mưa hơn 280mm trong khoảng thời gian 12 tiếng đồng hồ vào hôm thứ Sáu, hơn cả tổng lượng mưa trung bình hàng tháng của tháng 10 chỉ trong nửa ngày, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Kyodo News+)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top