ClockThứ Hai, 07/03/2016 09:46

Mỹ-Hàn diễn tập, Triều Tiên dọa "nổ ra chiến tranh hạt nhân"

Ngày 6/3, Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc (dự kiến bắt đầu ngày 7/3), đồng thời tuyên bố Washington sẽ phải chịu trách nhiệm nếu như chiến tranh nổ ra trên Bán đảo Triều Tiên.

Xe quân sự Mỹ tại thị trấn Paju của Hàn Quốc, gần biên giới với Triều Tiên ngày 25/2. Nguồn: Yonhap.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên, cuộc diễn tập này là "hành động thao dượt chiến tranh nguy hiểm, làm lộ rõ bản chất hiếu chiến của các nước này."

Ngoài ra, Bình Nhưỡng còn cảnh báo nếu chiến tranh nổ ra, cuộc chiến đó sẽ không giới hạn trên Bán đảo Triều Tiên và cũng không phải là chiến tranh thông thường, ám chỉ tới một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Tuyên bố cũng đe dọa rằng Triều Tiên sẽ biến những hành động quân sự mang tính phòng thủ thành "các cuộc tấn công phủ đầu" bởi tình hình đã đến "giai đoạn nghiêm trọng không thể kiểm soát"./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO kêu gọi 1,5 tỷ USD hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khủng hoảng

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua (15/1) đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp khoản tài trợ 1,5 tỷ USD để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 87 triệu người trong năm nay đang bị ảnh hưởng bởi 41 cuộc khủng hoảng đang diễn ra trên toàn cầu, bao gồm cả lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, Ukraine, Sudan, Syria và khu vực Sừng châu Phi.

WHO kêu gọi 1,5 tỷ USD hỗ trợ dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khủng hoảng
Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam
VIỆN NGHIÊN CỨU HÒA BÌNH QUỐC TẾ STOCKHOLM (SIPRI):
Xây dựng hòa bình, ngăn chặn chiến tranh giúp giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), an ninh lương thực toàn cầu đã trở thành một vấn đề lớn, gắn liền với các cuộc xung đột kéo dài ở Ukraine, Somalia, Syria và nhiều nơi khác. Hơn bao giờ hết, cần có hành động khẩn cấp để củng cố hòa bình, củng cố nền kinh tế nông nghiệp toàn cầu và đảm bảo sản phẩm dinh dưỡng có giá thấp hơn cho mọi người dân, báo cáo mới của SIPRI nhấn mạnh.

Xây dựng hòa bình, ngăn chặn chiến tranh giúp giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực
Return to top