Thế giới

Mỹ - Hàn thảo luận về mối đe dọa hạt nhân, tên lửa Triều Tiên

ClockThứ Tư, 23/09/2015 18:56
TTH - Các quan chức Quốc phòng cấp cao của Mỹ và Hàn Quốc đã gặp nhau ở Seoul hôm 23/9, tiến hành đàm phán tập trung vào việc đối phó với khả năng một vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên sắp xảy ra và sau đó là vụ thử nghiệm hạt nhân.

Triều Tiên có thể tiến hành thử nghiệm hạt nhân sắp tới. Ảnh: Reuters

Các cuộc đàm phán sẽ kéo dài 2 ngày, diễn ra sau khi Giám đốc Viện Năng lượng Nguyên tử Triều Tiên tuyên bố kho vũ khí hạt nhân của nước này vẫn đang được cải tiến cả về chất và lượng, làm dấy lên mối lo ngại đối với các nước về chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bắc Hàn.

Có thông tin rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành một vụ phóng tên lửa vệ tinh để đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 10/10 tới.

Mặc dù Triều Tiên khẳng định các chương trình không gian của mình chỉ là khoa học thuần túy, nhưng Mỹ, Hàn Quốc và các nước đồng minh cho rằng, bất cứ vụ phóng tên lửa nào như vậy cũng là một thử nghiệm tên lửa đạn đạo trá hình, vi phạm nghị quyết của LHQ.

Bảo Nghi (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top