ClockThứ Năm, 25/10/2018 09:37

Mỹ huy động toàn bộ nguồn lực điều tra các âm mưu tấn công bằng bom

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định bạo lực chính trị sẽ không bao giờ có chỗ ở nước Mỹ.

Nghi phạm đánh bom tự sát ga tàu New York hé lộ động cơ gây án​Bắt giữ nghi can đánh bom New York, New JerseyMỹ: Đe dọa đánh bom tại ga tàu điện ngầm chính ở Washington

Phát biểu sau khi ký dự luật liên quan tới chất giảm đau nhóm Opioid tại Nhà Trắng ngày 24/10, Tổng thống Donald Trump lên án các âm mưu tấn công bằng bom nhằm vào các cựu quan chức và quan chức đương nhiệm trong chính quyền. Ông cũng cam kết sẽ điều tra và đưa những người có trách nhiệm ra pháp luật.

Cảnh sát làm nhiệm vụ bên ngoài trụ sở của CNN sau khi phát hiện âm mưu đánh bom. Ảnh: New York Times

Tổng thống Trump nói: “Sự an toàn của người dân Mỹ là ưu tiên hàng đầu của tôi. Tôi vừa tham khảo với Cục điều tra liên bang, Bộ Tư pháp, Bộ An ninh nội địa và Đặc vụ Mỹ. Các bưu kiện khả nghi đang được các chuyên gia chất nổ hàng đầu rà soát và một cuộc điều tra liên bang đang được tiến hành”. 

“Cả chính quyền đang được huy động tham gia điều tra để đưa những người có trách nhiệm ra pháp luật. Toàn bộ nguồn lực sẽ được tập trung cho nỗ lực này. Trong những thời điểm hiện tại, chúng ta cần đoàn kết và đưa ra thông điệp rõ ràng rằng các hành động và đe dọa bạo lực chính trị dưới mọi hình thức sẽ không có chỗ ở nước Mỹ”, ông Trump nhấn mạnh.   

Cùng ngày, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cũng đã lên tiếng cho rằng các âm mưu đánh bom này rõ ràng là một hành động khủng bố nhằm ngăn cản tự do báo chí và nhằm vào những người có tiếng nói ở Mỹ thông qua các hoạt động bạo lực. 

Phó Tổng thống Mike Pence và Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders lên án các âm mưu đánh bom đồng thời khẳng định các hành động hèn hạ này là không thể chấp nhận được và không thể tha thứ.

Đặc vụ Mỹ ngày 24/10 cho biết đã ngăn chặn các bưu kiện chứa bom gửi tới cựu Tổng thống Barack Obama, cựu ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton, văn phòng hãng tin tức CNN ở New York và tỷ phú George Soros, một trong những người đóng góp tài chính lớn cho đảng Dân chủ.   

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ việc trên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top