ClockThứ Tư, 06/04/2016 09:51

Mỹ kêu gọi Chính phủ Syria mở đường cho việc cứu trợ nhân đạo

Nga cần sử dụng ảnh hưởng của mình để đề nghị Chính phủ Syria cho phép người dân ở vùng chiến sự được tiếp cận các hoạt động nhân đạo.

Lời kêu gọi trên được Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samatha Power đưa ra sau khi Liên Hợp quốc (LHQ) công bố những bức ảnh về một cậu bé bị bỏ đói đến chết và ba em bé thiệt mạng khác do không được cứu chữa tại thị trấn Madaya.

Trẻ em Syria đang chịu cảnh đói khổ triền miên. Ảnh IBT

Bà Power cho rằng, cuộc khủng hoảng nhân đạo tại nhiều nơi ở Syria trở nên vô cùng tồi tệ sau khi chính quyền Damascus không tạo điều kiện cho các hoạt động viện trợ và sơ tán dân.

Chương trình lương thực Thế giới cho biết, do không nhận được viện trợ kể từ năm 2012, người dân thị trấn Daraya miền Trung Syria phải ăn cỏ, lá cây, còn các bà mẹ và trẻ em bị suy dinh dưỡng trầm trọng.

Theo số liệu của LHQ, hiện có khoảng 487.000 người Syria đang sống tại các vùng bị chiến sự bao vây. Trong đó, hơn 200.000n người bị mắc kẹt ở những khu vực do IS kiểm soát.

Tháng 2 trước đó, một lực lượng gọi là Nhóm hỗ trợ quốc tế Syria đã được thành lập dưới sự bảo trợ của LHQ nhằm xác định các vùng lãnh thổ bị khủng bố chiếm giữ. Nhóm này còn đảm bảo liên lạc giữa các bên xung đột để nhanh chóng giảm căng thẳng và tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo./.

Theo Mai Liên/VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top