ClockThứ Năm, 16/02/2017 06:46

Mỹ: Lạm phát đạt tốc độ nhanh nhất trong vòng 4 năm

TTH.VN - Giá tiêu dùng Mỹ trong tháng 1 tăng với tốc độ nhanh nhất trong gần 4 năm qua, Bộ Lao động nước này thông tin hôm 15/2.

FED giữ nguyên lãi suất, lạc quan về nền kinh tế​Đồng USD tăng giá sau quyết định tăng lãi suất của FEDFED lo ngại những tác động trái chiều của bầu cử đối với kinh tế Mỹ

Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ tăng 0,6 % trong tháng 1 vừa qua. Ảnh: AFP

Chỉ số giá tiêu dùng cho thấy mức tăng 0,6% trong tháng 1, tăng tốc tháng thứ 3 liên tiếp và là đợt tăng mạnh nhất kể từ tháng 2/2013.

Trong khi đó, chỉ số CPI cũng tăng 2,5% so với tháng năm 2016.

Gần một nửa mức tăng hàng tháng là do giá nhiên liệu tăng cao, với giá xăng tại các trạm bơm tăng gần 8%. Chỉ số năng lượng cũng cao thêm gần 11%.

"Rõ ràng là giá tiêu dùng đã đạt được đà trong những tháng gần đây", Giám đốc phụ trách nghiên cứu các thị trường tiêu dùng của IHS Global Insight, Chris Christopher lưu ý.

Ông Christopher cho biết, sự gia tăng trong giá cả "làm tăng cơ hội cho một đợt tăng mới vào tháng 3".

Trong một động thái liên quan trước đó hôm 14/2, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen nói rằng, sẽ là hợp lý khi có nhiều đợt tăng lãi suất hơn trong năm nay, nếu nền kinh tế Mỹ đáp ứng những mục tiêu mà FED đề ra đối với thị trường lao động và lạm phát.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Daily Mail)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top