Thế giới

Mỹ lên án vụ đánh bom kép tại thủ đô Lebanon

ClockThứ Sáu, 13/11/2015 15:52
TTH.VN - PressTV hôm nay (13/11) đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama lên án mạnh mẽ vụ đánh bom khủng bố “kinh hoàng” do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và hơn 240 người khác bị thương tại thủ đô Beirut, Lebanon.

Theo kênh truyền hình Lebanon al-Manar, vụ đánh bom kép được tiến hành vào hôm 12/11 tại một khu vực đông dân cư trên đường Hussaineya, thuộc khu phố Burj al-Barajneh, một thành trì của phong trào kháng chiến Hezbollah theo dòng Hồi giáo Shiite. Giới chức an ninh nước này cho biết, 2 vụ đánh bom liều chết xảy ra cùng thời điểm và làm rung chuyển cả khu dân cư và thương mại Burj al-Barajneh.

Hiện trường vụ đánh bom kép tại vùng ngoại ô phía nam của thủ đô Beirut, Lebanon. Ảnh: Reuters

“Hành động khủng bố man rợ này càng thúc đẩy chúng tôi củng cố cam kết hỗ trợ Nhà nước Lebanon, để tăng cường các dịch vụ an ninh nhằm bảo đảm ổn định, chủ quyền, và an toàn tại đất nước này”, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price khẳng định trong một tuyên bố.

“Hợp chúng quốc Hoa Kỳ kịch liệt lên án vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Beirut, Lebanon cướp đi mạng sống của hàng chục người và làm hàng trăm người khác bị thương. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân của những nạn nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ bạo lực khủng khiếp này. Chính phủ Mỹ sẽ sát cánh với Chính phủ Lebanon để đưa những kẻ chịu trách nhiệm về cuộc tấn công ra trước công lý”, ông Price nói thêm.
Ngay sau vụ đánh bom, phong trào kháng chiến Hezbollah tại Lebanon tuyên bố sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế. “Những gì đã xảy ra tại đây là một tội ác. Trận chiến chống khủng bố vẫn sẽ tiếp tục và đó thực sự là một cuộc chiến lâu dài”, ông Hussein Khalil, trợ lý của thủ lĩnh lực lượng Hezbollah-Seyyed Hassan Nasrallah nhấn mạnh.
Thanh Ngân (lược dịch từ PressTV & I24news)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top