Thế giới

Mỹ sẽ có đủ vaccine cho người dân vào cuối tháng 5/2021

ClockThứ Tư, 03/03/2021 07:47
TTH.VN - Tổng thống Joe Biden hôm qua (2/3) tự tin khẳng định Mỹ sẽ có đủ nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 vào cuối tháng 5 tới để tiêm chủng cho toàn bộ người dân trưởng thành trên cả nước.

Tỉ phú Bill Gates: Mỹ sẽ trở lại cuộc sống bình thường vào mùa thu năm nayMỹ phê duyệt vaccine COVID-19 của Johnson & JohnsonChính quyền Mỹ đặt mua thêm 200 triệu liều vắc-xin Covid-19Mỹ đặt mục tiêu có đủ vaccine Covid-19 cho người dân vào mùa hè

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân ở Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, Tổng thống Biden dự báo phải đến cuối tháng 7 để nước Mỹ có thể tích lũy đủ lượng vaccine nói trên.

Thông tin này được Tổng thống Biden đưa ra trong một bài phát biểu ngắn hôm 2/3, trong đó ông xác nhận về một thỏa thuận rằng hãng dược phẩm khổng lồ Merck & Co Inc sẽ giúp sản xuất vaccine COVID-19 liều đơn của đối thủ Johnson & Johnson – một mối quan hệ đối tác tương tự như đã thấy trong Thế chiến thứ 2, để có thể thúc đẩy nguồn cung vaccine trên toàn quốc. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết, các cơ sở sản xuất vaccine của Johnson & Johnson "từ giờ sẽ bắt đầu hoạt động 24/7".

Vaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson là loại vaccine thứ ba nhận được sự chấp thuận theo quy định của nước Mỹ để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Từ đó, ông tin tưởng rằng sẽ có đủ vaccine cho mỗi người dân trưởng thành trên khắp đất nước vào cuối tháng 5/2021.

Ông cũng tự tin cho biết sẽ đạt được mục tiêu cung cấp 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong 100 ngày đầu đương nhiệm.

Không giống như các loại vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và Moderna gồm 2 liều, vaccine của Johnson & Johnson chỉ cần một liều và được bảo quản ở nhiệt độ tủ lạnh bình thường, mang lại những lợi thế về mặt hậu cần và thực tế.

"Những thông báo hôm nay là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi nhằm đánh bại đại dịch này", Tổng thống Biden phát biểu trong một tuyên bố trên truyền hình từ Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng “cuộc chiến này còn lâu mới kết thúc”.

Ngoài ra, Tổng thống Joe Biden cũng yêu cầu các bang trong nước ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho giáo viên để đảm bảo trẻ em có thể trở lại trường học một cách nhanh chóng và an toàn, đồng thời kêu gọi mọi giáo viên hoàn thành việc tiêm chủng ít nhất một mũi vào cuối tháng 3 này.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, việc tăng cường sản xuất 3 loại vaccine hiện nay sẽ thúc đẩy nỗ lực mở cửa trở lại các trường học trên cả nước, trong bối cảnh mối lo ngại về sức khỏe tâm thần ngày càng nhiều và nguy cơ gia tăng những bất bình đẳng do những thách thức của việc học từ xa.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top