ClockThứ Sáu, 01/07/2016 08:57

Mỹ: Tăng cường an ninh sân bay trong dịp Quốc khánh

Bộ An ninh nội địa Mỹ nói: sẽ tăng cường các biện pháp an ninh đặc biệt tại các sân bay trong thời gian diễn ra Quốc khánh.

Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson vừa cho biết, mặc dù chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tại sân bay Thổ Nhĩ Kỳ làm hơn 40 người thiệt mạng, nhưng vụ tấn công này mang “dấu ấn” của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Ông Johnson cũng cho biết sẽ tăng cường các biện pháp an ninh đặc biệt tại các sân bay trong thời gian diễn ra Quốc khánh Mỹ (4/7).

my: tang cuong an ninh san bay trong dip quoc khanh  hinh 0
Reuters
Ông nói: “Kể từ vụ tấn công tại Brussels vào tháng 3, chúng tôi đã tăng cường an ninh tại các sân bay cũng như các điểm trung chuyển giao thông nói chung. Người dân Mỹ sẽ chứng kiến sự hiện diện an ninh đặc biệt tại các sân bay, nhà ga và các trung tâm giao thông vào dịp Quốc khánh”.

Trong vụ tấn công nhằm vào sân bay Ataturk của Thổ Nhĩ Kỳ, truyền thông nước này đưa tin, các đơn vị tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã cảnh báo tới các cơ quan nhà nước về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố do IS tiến hành trước đó 20 ngày.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tạm giữ 13 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ đánh bom.

Báo Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết,  một trong 3 thủ phạm vụ đánh bom là một người được cho là đã ở khu vực  Raqa tại Syria - địa bàn do tổ chức IS kiểm soát trước khi tới Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top