ClockThứ Năm, 29/06/2017 06:41

Mỹ tiếp tục tăng cường an ninh hàng không

TTH.VN - Ngày 28/6, Mỹ tuyên bố sẽ áp dụng các quy tắc an toàn mới đối với tất cả các hãng hàng không bay vào nước này.

Mỹ sẽ mở rộng lệnh cấm laptop trên máy bay đến từ châu Âu​Nối gót Mỹ, các nước siết chặt an ninh những chuyến bay từ Trung Đông

Khoảng 180 hãng hàng không khai thác khoảng 2.000 chuyến bay đến Mỹ mỗi ngày, chở theo 325.000 hành khách. Ảnh: AFP

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly nói rằng, nguy cơ khủng bố lan rộng khiến việc gia tăng các tiêu chuẩn an ninh trở nên cần thiết, chứ không phải là cách tiếp cận từng phần đối với các thiết bị điện tử cá nhân.

"Kẻ thù của chúng ta liên tục tìm ra những phương pháp mới để cải trang chất nổ, tuyển dụng người trong cuộc và cướp máy bay. Chúng ta phải đưa ra các biện pháp mới nhằm bảo vệ an toàn công cộng và gây khó khăn cho những kẻ khủng bố", ông Kelly nói thêm.

Động thái này trì hoãn việc mở rộng lệnh cấm sử dụng máy tính xách tay và các thiết bị điện tử cá nhân khác trên những chuyến bay từ châu Âu, đã được thảo luận trong nhiều tháng.

Trước đó hồi tháng 3 vừa qua, lệnh cấm máy tính xách tay đã được đưa ra đối với 8 quốc gia Bắc Phi và Trung Đông, dựa trên thông tin tình báo cho rằng, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang cố gắng chế tạo bom vào máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.

Cũng vì lý do đó, Anh cấm các thiết bị điện tử tương tự trên các chuyến bay trực tiếp từ 6 quốc gia.

Mối đe dọa khủng bố gia tăng thúc đẩy Mỹ mở rộng các tiêu chuẩn an ninh đối với tất cả các chuyến bay đến nước này, không chỉ tập trung vào thiết bị điện tử. Ảnh: AFP

Trong bài phát biểu tại một cuộc họp của Trung tâm An ninh Mỹ Mới (CNAS), ông Kelly nhận định, mối đe dọa khủng bố đối với các hãng hàng không vẫn không giảm đi.

"Thực tế, tôi lo ngại rằng, chúng ta đang chứng kiến mối quan tâm mới của các nhóm khủng bố đối với ngành hàng không, từ việc ném bom máy bay đến tấn công các sân bay trên mặt đất, như chúng ta đã chứng kiến ở Brussels và Istanbul".

Ông Kelly cho biết, các hãng hàng không và sân bay trên thế giới sẽ phải thực hiện một sự kết hợp của các phương pháp kiểm tra kỹ thuật và vật lý mới đối với hành khách, cũng như thiết bị của họ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & NDTV)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Return to top