Thế giới

Mỹ ủng hộ việc điều tra vụ rơi máy bay MH17

ClockThứ Sáu, 17/07/2015 08:11
TTH.VN - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 16/7 nói rằng, Washington ủng hộ công việc của các nhà điều tra quốc tế về vụ tai nạn xảy ra với máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines ở miền đông Ukraine năm 2014.

Hãng thông tấn Spunik dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết trong một thông cáo rằng, Chính phủ Mỹ ủng hộ công việc của các nhà điều tra quốc tế về chuyến bay gặp nạn của Malaysia Airlines xảy ra ở miền đông Ukraine vào năm 2014.

"Chúng tôi ủng hộ các công việc đang được thực hiện bởi Đội điều tra liên hợp (JIT) và Uỷ ban An toàn Hà Lan (DSB), và do đó, chúng tôi thúc đẩy sự hợp tác toàn diện trong việc hỗ trợ tất cả các nỗ lực của các nhà điều tra để tìm ra đầy đủ sự thật", Ngoại trưởng Kerry ngày hôm qua (16/7) phát biểu.

Ngày 17/7/2015 đánh dấu 1 năm xảy ra vụ tai nạn của MH17 - Ảnh: usnews.

Ngày 17/7 hôm nay đánh dấu một năm kể từ khi máy bay MH17 của Malaysia Airlines, trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, bị rơi gần Donetsk ở miền đông Ukraine, khiến toàn bộ 298 người gồm toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng, trong đó chủ yếu là người Hà Lan.

"Một năm sau, chúng tôi tái khẳng định cam kết của mình với một cuộc điều tra quốc tế toàn diện và độc lập để tìm ra đầy đủ sự thật về những gì đã xảy ra ngày hôm đó, và quan trọng nhất là để chứng kiến những người có liên quan phải chịu trách nhiệm", Ngoại trưởng Kerry nói.

Ukraine và phương Tây đổ lỗi cho lực lượng dân quân đã bắn rơi chiếc máy bay, trong khi lực lượng tự vệ Donetsk nhấn mạnh rằng họ không có vũ khí có khả năng bắn rơi một chiếc máy bay bay ở độ cao 32.000 feet. Một cuộc điều tra của Uỷ ban An toàn Hà Lan vẫn đang tiếp diễn, báo cáo cuối cùng dự kiến sẽ hoàn tất và được công bố vào đầu tháng 10 sắp tới. 

Tố Quyên (lược dịch từ Sputnik & Foxnews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top