ClockThứ Bảy, 08/07/2017 16:27

Nắm chắc tình hình về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các lĩnh vực

TTH - Các cơ quan nội chính đã chủ động tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các địa phương triển khai có kết quả các nhiệm vụ trọng tâm và một số nhiệm vụ đột xuất về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng... là đánh giá của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại hội nghị giao ban các cơ quan nội chính 6 tháng đầu năm 2017 do Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức chiều 7/7.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, các cơ quan nội chính tiếp tục đôn đốc các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các lĩnh vực an ninh nội bộ, an ninh tư tưởng – văn hóa, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn; theo dõi, tham mưu, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý tình hình và các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự; tổ chức có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, nhất là việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp, chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu.

6 tháng qua, tình hình an ninh nông thôn có 29 vụ khiếu kiện phức tạp, kéo dài; các cơ quan nội chính đã tham mưu, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý tình hình và xử lý nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự; đẩy nhanh việc xử lý các vụ việc, vụ án còn tồn đọng; xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan. Việc thi hành án được thực hiện đúng quy định, với 3.927 việc phải thi hành.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chủ quan với tình hình mưa lũ

Tinh thần “phòng hơn chống” hoặc “tự quản tại chỗ” khi ứng phó với các tình huống thiên tai cần được từng người dân ý thức và thực hiện khi mưa lũ đổ về...

Không chủ quan với tình hình mưa lũ
Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới

Chiều 15/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đến các phường, xã nhằm quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT- TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong tình hình mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì hội nghị.

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới
Khảo sát, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Trong 2 ngày 27 và 28/2, Đoàn Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) khảo sát, nghiên cứu, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, tạo sinh kế cho người dân địa phương tại làng cổ Phước Tích, vùng đệm bàng Phò Trạch (Phong Điền).

Khảo sát, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
Nhạy bén nắm bắt tình hình để kịp thời điều chỉnh

Từ sự việc gần đây nhiều đoàn khách Thái Lan khi đến Huế đã “bỏ điểm”, không vào tham quan Đại Nội, một điều được nhận thấy là tính “phản ứng” của ngành du lịch Huế trước những phát sinh mới là còn khá chậm.

Nhạy bén nắm bắt tình hình để kịp thời điều chỉnh

TIN MỚI

Return to top