Thể thao

Năm ngày tươi đẹp

ClockThứ Năm, 17/10/2019 10:33
TTH - Năm ngày sau đó, gặp Indonesia trên sân khách, chỉ sau 26 phút bóng lăn, Duy Mạnh đã xuyên thủng mành lưới của đối phương.

Thân này ví xẻ làm… baTiễn khách

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chụp ảnh lưu niệm sau trận thắng Indonesia tối 15/10. Ảnh: 24h.com.vnh

Phút 40 trong trận đấu Việt Nam - Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 10/10, Quế Ngọc Hải đã có một pha rót bóng nhạy cảm và tinh tế để Quang Hải tung ra cú dứt điểm tuyệt hảo đánh bại thủ môn Malaysia. Bàn thắng là sự kết hợp của 2 yếu tố, đẳng cấp đội bóng và sự toả sáng của ngôi sao. Đáng nói hơn, nó đã giúp cho thầy trò ông Park Hang - seo có trọn 3 điểm, qua đó từ vị trí áp chót đã vươn lên soán ngôi thứ 3 tại bảng G của chính Malaysia.

Năm ngày sau đó, gặp Indonesia trên sân khách, chỉ sau 26 phút bóng lăn, Duy Mạnh đã xuyên thủng mành lưới của đối phương. Hiệp 2 tiếp tục cho thấy sức mạnh của “những chiến binh sao vàng” khi Quế Ngọc Hải và Tiến Linh tiếp tục làm cháy lưới Indonesia. Irfan Bachdim gỡ lại một bàn cho đội bóng xứ vạn đảo vào phút thứ 84, nhưng may mắn cho học trò ông Simon McMenemy khi Hùng Dũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền vào cuối trận, nếu không, tỷ số đã là 4 -1. Tuy nhiên, chừng ấy cũng đã đủ để Việt Nam vươn lên vị trí nhì bảng. Trong trận đấu diễn ra cùng lúc, Thái Lan vượt qua UAE để chiếm ngôi đầu bảng G, cùng 7 điểm như Việt Nam sau 3 trận nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Khoảng giữa 2 trận đấu của đội tuyển Quốc gia ở vòng loại châu Á World Cup 2020 là trận cầu giao hữu giữa đội tuyển U22 Quốc gia với UAE, được xem là bước chuẩn bị cho SEA Games 30 sắp diễn ra vào đầu tháng 11 tới. Dù chỉ là một trận hòa, nhưng với một đối thủ trên cơ lại bị dẫn trước, các học trò của ông Park Hang - seo, dưới quyền chỉ đạo của trợ lý Kim Han-yoon được khen ngợi và đánh giá cao. Tờ báo thể thao hàng đầu châu Á Fox Sport Asia đã không khỏi bất ngờ, khi cho rằng “đội U22 Việt Nam có một màn khởi động vô cùng ấn tượng trước kỳ SEA Games diễn ra vào tháng tới”.

Chỉ sau năm ngày, từ bao lo âu hành trình đi tiếp của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2020 đã trở nên ngời sáng. Tuy nhiên, vấn đề mà người hâm mô quan tâm là nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam trước mắt là SEA Games 30. Cùng với ông Park Hang - seo trong vai trò cầm trịch, đội tuyển U22 Quốc gia vừa có trận hòa với UAE sẽ được bổ sung thêm các danh thủ đang là trụ cột của đội tuyển Quốc gia như Văn Hậu, Duy Mạnh, Quang Hải, Trọng Hùng... Chưa kể được phép bổ sung thêm 2 cầu thủ trên tuổi. Đó là một đội hình cực mạnh và lý tưởng của bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, nên nhớ rằng, đã 60 năm rồi, tròn cả một đời người, bóng đá Việt Nam chưa vô địch SEA Games. Chiếc huy chương vàng duy nhất vào năm 1959, song đó là của tuyển miền Nam, chưa phải tuyển Quốc gia. Vậy nên, đây được xem là cơ hội để bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top