ClockThứ Tư, 10/03/2021 16:20

Nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND TP. Huế

TTH.VN - Sáng 10/3, HĐND TP. Huế tổ chức kỳ họp thứ 12 và tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định; TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh.

Hiệp thương giới thiệu 67 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố HuếĐường phố rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội XIII của ĐảngDi dời nhiều hộ dân, phong tỏa nhiều tuyến đường để đảm bảo an toàn

Bí thư Thành uỷ Huế - Phan Thiên Định trao giấy chứng nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ đại biểu HĐND TP. Huế khoá XII, nhiệm kỳ 2016- 2021 cho các đại biểu

Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND các cấp đã có nhiều đổi mới về tổ chức và hoạt động, nguyên tắc tập trung dân chủ được tôn trọng, dân chủ trong sinh hoạt được phát huy; chất lượng các kỳ họp HĐND từng bước được nâng lên. 

Nhiệm kỳ 2016-2021, công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp của HĐND được chuẩn bị chu đáo, thực hiện đúng luật định. Các kỳ họp HĐND ngày càng khoa học, hiệu quả, rút ngắn thời gian trình bày các văn bản tại hội trường. Việc ban hành 133 nghị quyết và các nghị quyết chuyên đề khác của HĐND thành phố trong nhiệm kỳ qua thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế và quyết định các vấn đề quan trọng ở địa phương. 

Tại kỳ họp, HĐND thành phố đã nghe báo cáo hoạt động của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 -2021; báo cáo tổng kết công tác tổ chức, hoạt động và tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của UBND TP. Huế nhiệm kỳ 2016 -2021; báo cáo của UBND thành phố về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri thành phố và các báo cáo thẩm tra và biểu quyết thông qua Nghị quyết kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại kỳ họp này, HĐND TP. Huế trao giấy chứng nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ đại biểu HĐND TP. Huế khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho các đại biểu, đồng thời tặng giấy khen của Chủ tịch UBND TP. Huế cho 7 tập thể và 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoạt động của HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Return to top