ClockChủ Nhật, 05/01/2020 11:28

Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

TTH.VN - Đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 được Công đoàn (CĐ) Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đề ra tại hội nghị tổng kết hoạt động CĐ năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 diễn ra sáng 5/1.

“Nghe công nhân nói – Nói với công nhân”Nâng chất lượng thỏa ước lao động tập thể400 vận động viên tham gia Hội thao Công nhân lao động lần thứ IX

Năm 2020, Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tiếp tục thực hiện các hoạt động vì lợi ích đoàn viên công đoàn

Năm 2019, bám sát chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đã tham gia cùng với ban ngành nắm bắt và giải quyết các vấn đề liên quan đến tình hình, diễn biến quan hệ lao động; tích cực chủ động trong việc ký kết chương trình phúc lợi với các đơn vị triển khai bán hàng gia dụng, tiêu dùng bằng hình thức trả góp.

Trong năm, có 13 nhà Mái ấm công đoàn được phê duyệt xây dựng, đến nay đã tổ chức lễ khởi công 12 nhà, khánh thành đưa vào sử dụng 5 nhà với tổng số tiền tạm ứng và chi trả trên 300 triệu đồng.

Năm 2020, với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, CĐ phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tổ chức kiểm tra và đánh giá các bản thỏa ước lao động tập thể trên cơ sở sẽ hướng dẫn, tập huấn cán bộ CĐ về kỹ năng thương lượng và ký kết; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc thù sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời tuyên truyền rộng rãi trên xe bus theo các tuyến đi và về của công nhân lao động. Ngoài ra, sẽ tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Chủ nhật xanh như thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, xanh, sáng nơi ở, nơi làm việc…

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Thu hút đầu tư xanh

Hiện nay, Thừa Thiên Huế luôn đưa ra tiêu chí lựa chọn những dự án (DA) công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường trong thu hút đầu tư. Mục tiêu là để đón được những DA đầu tư xanh vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, xử lý rác thải…

Thu hút đầu tư xanh
Return to top