Thế giới

NATO bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất thập kỷ

ClockThứ Bảy, 03/10/2015 07:27
TTH.VN - Hôm nay (3/10), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cùng các tổ chức quốc tế chính thức bắt đầu cuộc tập trận “Trident Juncture 2015”, với quy mô lớn nhất trong hơn một thập kỷ qua.


Lực lượng phản ứng của NATO. Ảnh: Nato.int

Khu vực tập trận trên bộ trải dài khắp các khu vực phía nam và trung châu Âu, trên lãnh thổ của 3 nước: Tây Ban Nha, Italy và Bồ Đào Nha. Khu vực tập trận trên biển dự kiến diễn ra tại vùng biển Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.

Cuộc tập trận lớn nhất trong 13 năm qua của liên minh NATO quy tụ trên 36.000 binh lính đến từ hơn 30 quốc gia thành viên NATO và các quốc gia đồng minh như: Australia, Auslia, Bosnia, Herzegovina, Phần Lan, Macedonia, Thụy Điển và Ukraine. Mục đích nhằm huấn luyện và kiểm tra khả năng sử dụng công nghệ tiên tiến của lực lượng phản ứng NATO ở mặt đất, trên không và trên biển.
"Trident Juncture 2015 được thiết kế nhằm đảm bảo các quy trình của chúng tôi sẽ có hiệu quả trong một cuộc đối đầu thực sự", đại tướng Hans-Lothar Domrose, Tư lệnh Bộ Chỉ huy lực lượng hỗn hợp NATO tại Brunssum, phía đông nam Hà Lan cho biết.
Sự kiện kéo dài từ ngày 3/10 đến ngày 6/11, được cho là hoạt động chủ lực của sáng kiến kết nối các lực lượng ​​của liên minh NATO. Sáng kiến ​​này nhằm duy trì, tăng cường kỹ năng hợp tác và sử dụng công nghệ cao để phối hợp tác chiến giữa các lực lượng liên minh, hướng tới mục tiêu đáp ứng những thách thức an ninh hiện tại và tương lai.
Trong tuần qua, Trung tâm Thông tin của cuộc tập trận đã được thành lập tại thành phố Zaragoza, Tây Ban Nha. Tuy nhiên, hồi tháng trước, các nhà hoạt động phản đối NATO khẳng định rằng, Trident Juncture 2015 đe dọa dân thường và môi trường địa phương, đồng thời tổ chức một hội nghị để kêu gọi các cuộc biểu tình phản đối cuộc tập trận này.
Lê Thảo (lược dịch từ Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top