Thế giới

New Delhi muốn trở thành thành phố đầu tiên cung cấp Wi-fi miễn phí

ClockThứ Sáu, 20/12/2019 10:46
Mỗi người dân tại New Delhi sẽ được dùng 15GB dữ liệu miễn phí/tháng, với tốc độ truy cập 200Mb/giây và đây mới chỉ là giai đoạn đầu.

Ấn Độ: Người dân thủ đô New Delhi sắp được dùng Wi-fi miễn phíNhật Bản sẽ thiết lập 30.000 điểm truy cập Wi-Fi vào năm 2020Cuba mở rộng truy cập internet cho người dân

Ảnh minh họa. (Nguồn: Netsafe)

Ngày 19/12, chính quyền thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã đưa vào hoạt động 100 trạm phát sóng mạng không dây Wi-Fi, qua đó cung cấp kết nối Internet miễn phí cho toàn bộ người dân thành phố.

Phát biểu tại sự kiện khai trương các trạm phát sóng Wi-Fi miễn phí, Thủ hiến vùng Delhi Arvind Kejriwal cho biết chính quyền có kế hoạch lắp đặt 11.000 trạm phát sóng Wi-Fi miễn phí, với mục tiêu đưa New Delhi trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ Internet miễn phí.

Kế hoạch đầy tham vọng này được chính quyền Delhi phê chuẩn hồi tháng 8 vừa qua. Theo đó, trong tổng số 11.000 trạm, phát sóng 4.000 trạm sẽ được lắp tại các bến xe buýt, trong khi 7.000 trạm còn lại sẽ được lắp tại các khu vực cử tri của bầu cử địa phương trên toàn Delhi.

Mỗi người dân sẽ được dùng 15GB dữ liệu miễn phí/tháng, với tốc độ truy cập 200Mb/giây và đây mới chỉ là giai đoạn đầu. Người dùng ở cách trạm phát sóng trong phạm vi 50 mét sẽ sử dụng được dịch vụ.

Cam kết cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí ở Delhi đã giúp đảng AAP của ông Kejriwal giành được sự ủng hộ của nhóm cử tri trẻ tuổi trước thềm cuộc bầu cử lập pháp địa phương vào tháng 2/2015. Việc công bố triển khai dịch vụ trên được đánh giá có ý nghĩa quan trọng, bởi nó diễn ra chỉ 9 tháng trước khi cuộc bầu cử địa phương được tổ chức./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top