Thế giới

Nga: IS đang di chuyển vũ khí đến các nhà thờ Hồi giáo

ClockThứ Tư, 07/10/2015 07:31
TTH.VN - Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (6/10) cho biết, các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt đầu di chuyển vũ khí và xe bọc thép đến các nhà thờ Hồi giáo gần, gần khu vực dân cư nhằm bảo vệ chúng. 

Trong một tuyên bố cùng ngày 6/10, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận máy bay chiến đấu của Moscow đã triển khai 20 phi vụ nhắm mục tiêu vào căn cứ điểm của IS và phá hủy nhiều cơ sở của tổ chức khủng bố này. Các vụ tấn công đã gây ra sự hoảng loạn trong hàng ngũ chiến binh thánh chiến, khiến chúng phải vội vã để cố gắng bảo vệ trang thiết bị của chúng.

Hàng ngũ chiến binh thánh chiến bắt đầu hoảng loạn do các cuộc không kích của Nga. Ảnh: RT

"Những kẻ khủng bố đang nỗ lực di chuyển vũ khí vào các khu dân cư trong thành phố. Các chiến binh đặt xe bọc thép gần nhà thờ Hồi giáo vì chúng biết rất rõ rằng chúng ta sẽ không bao giờ nhắm mục tiêu vào những địa điểm này”, theo một quan chức của Bộ Quốc phòng Nga.

Cơ quan này cũng công bố một bức ảnh được chụp từ máy bay không người lái của Nga cho thấy một chiếc xe bọc thép vừa được di chuyển đến gần một nhà thờ Hồi giáo.

"Chúng tôi không loại trừ rằng các tên khủng bố đang cố tình chuẩn bị hành động khiêu khích, chẳng hạn như làm nổ tung nhà thờ Hồi giáo hoặc ở các khu vực đông dân cư, nhằm tạo ra hình ảnh và video giả để buộc tội lực lượng không quân Nga", quan chức này nói thêm.

Theo hãng tin Nga RT, ít nhất 3000 phiến quân từ các tổ chức khủng bố cực đoan IS, al-Nursa và Jaish al-Yarmouk đã tháo chạy khỏi Syria sang Jordan, vì lo sợ các cuộc không kích của Nga, cũng như việc quân đội Syria đẩy mạnh hoạt động chống khủng bố trên tất cả các mặt trận.

Trước đó, ngày 4/10, quân đội Syria đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào IS và al-Nursa ở ngoại ô thủ đô Damascus, tỉnh Deir ez-Zor và Homs. Tại Dei ez-Zor, 160 phiến quân bị tiêu diệt. Ở Homs, quân đội Syria phá hủy 2 đoàn xe IS gần thành phố Palmyra và tiêu diệt 17 phiến quân khủng bố.

Nga bắt đầu các cuộc không kích chống IS và các nhóm khủng bố khác tại Syria theo yêu cầu của chính phủ nước này từ ngày 30/9. 

Thanh Ngân (lược dịch từ Reuters & RT)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top