Thế giới

Nga thử nghiệm vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 trên động vật

ClockThứ Sáu, 20/03/2020 20:44
TTH - Cơ quan giám sát và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) ngày 20/3 cho biết, các nhà khoa học nước này đã bắt đầu thử nghiệm các nguyên mẫu vaccine ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 trên động vật trong một phòng thí nghiệm ở Siberia.

Sau Mỹ, Trung Quốc thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2

Các nhà khoa học Nga hy vọng vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 sẽ được giới thiệu trong quý IV/2020. Ảnh minh họa: AP/VOV

Theo TASS, trong một thời gian ngắn, Trung tâm khoa học nhà nước về virus học và công nghệ sinh học Vektor đã phát triển vaccine này dựa trên 6 nền tảng công nghệ khác nhau và bắt đầu được thử nghiệm để xác định tính hiệu quả và liều lượng phù hợp. Các nhà khoa học hy vọng vaccine này có thể được tung ra thị trường trong quý IV/2020.

Tính đến ngày 20/3, Nga đã báo cáo 199 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 với 1 người thiệt mạng, ít hơn so với nhiều nước châu Âu khác, nhưng con số này đã tăng mạnh trong những ngày gần đây.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ TASS, Reuters, Bworldonline & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

FIFA Days & thử nghiệm đáng lo

FIFA Days có thể hiểu là Lịch thi đấu quốc tế của FIFA. Đây là một thỏa thuận giữa FIFA và 6 liên đoàn bóng đá châu lục, Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) về những ngày có thể sử dụng cho các trận đấu chính thức và giao hữu quốc tế môn bóng đá nam. Trong thời gian FIFA Days, các câu lạc bộ có trách nhiệm giải phóng các cầu thủ để họ đến tập trung thi đấu cùng đội tuyển quốc gia.

FIFA Days  thử nghiệm đáng lo
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Sử dụng xe điện giúp shipper tiết kiệm chi phí

Sau thời gian thử nghiệm xe máy điện giao hàng dành cho người giao hàng (shipper), Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đánh giá kết quả thử nghiệm và tham vấn chính sách về dịch vụ giao vận xanh tại Thừa Thiên Huế.

Sử dụng xe điện giúp shipper tiết kiệm chi phí
Return to top