ClockThứ Tư, 12/02/2014 21:39

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc bị dừng tuyển sinh trong năm 2014

TTH.VN - PGS.TS.Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết, trong số 207 ngành của 70 trường đại học trên cả nước phải dừng tuyển sinh trong năm nay theo Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế có 1 ngành là Ngôn ngữ Hàn Quốc.

“Đây là ngành Đại học Huế mới đào tạo từ năm 2008 và có tính chất đối ngoại nên được Hàn Quốc rất ủng hộ và đã gửi nhiều cán bộ sang giảng dạy. Đại học Huế đã có công văn gửi Bộ và Bộ đang họp để xem xét. Hy vọng là ngành tiếng Hàn của Đại học Huế sẽ được đào tạo. Hiện ngành này đã có 2 thạc sĩ mà theo quy định của Bộ, một ngành phải có 1 tiến sĩ và 3 thạc sĩ, còn ngoại ngữ và nghệ thuật là những ngành đặc thù nếu không có tiến sĩ thì phải có 5 giảng viên cơ hữu là thạc sĩ. Trong trường hợp Bộ không xem xét thì Đại học Huế sẽ phải dừng đào tạo trong năm nay. Đại học Huế đã gửi 3-4 giảng viên sang đào tạo ở Hàn Quốc và số giảng viên này sẽ về vào cuối năm nay hoặc sang năm. Như vậy sang năm 2015, Đại học Huế sẽ đủ số giảng viên thạc sĩ theo quy định của Bộ để có thể đào tạo ngành ngôn ngữ tiếng Hàn”, PGS.TS.Lê Văn Anh nói.

 
Cắt băng khánh thành Trung tâm Hàn ngữ Huế - BBB đặt tại Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc, Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế. Trung tâm này ra đời nhằm phát huy tiềm năng phát triển ngôn ngữ và giao lưu văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; tạo điều kiện cho người học có cơ hội học tập tiếng Hàn và có điều kiện tiếp cận văn hóa Hàn Quốc. (Ảnh: ĐHNN)

Theo PGS.TS.Lê Văn Anh, Đại học Huế là một trong những đại học có số ngành bị dừng tuyển sinh ít nhất trong cả nước. Rất nhiều đại học lớn kể cả Đại học Quốc gia có nhiều ngành phải dừng tuyển sinh trong năm nay.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top