Thế giới

Ngành y tế Ireland khuyến nghị cách ly toàn xã hội lần thứ hai

ClockThứ Hai, 05/10/2020 14:19
TTH.VN - Chuẩn bị cho cuộc họp Nội các Chính phủ Ireland ngày 5/10, các lãnh đạo ngành y tế nước này đã đề nghị với Chính phủ bắt đầu cách ly toàn xã hội lần thứ hai trong 4 tuần.

Tỷ lệ mắc Covid-19 ở Indonesia cao nhất ở châu ÁTổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân dương tính với COVID-19

Chính phủ Ireland cân nhắc nâng mức hạn chế COVID-19 lên mức 5 để kiểm soát dịch bệnh. Ảnh minh họa: TTXVN

Đội Khẩn cấp Y tế công Quốc gia của Ireland đã đưa ra một đề xuất mạnh tay lên Cấp 5 - mức cao nhất trong Kế hoạch Chung sống với COVID-19 của Ireland, để nâng các hạn chế để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp. Hiện tại, các biện pháp hạn chế Cấp 2 đang được áp dụng ở 24 trong tổng số 26 hạt của Ireland và các biện pháp cấp 3 thắt chặt hơn ở Dublin và Donegal.

Thủ tướng Micheal Martin và các nhà lãnh đạo của hai đối tác liên minh của ông sẽ gặp Bộ trưởng Y tế hôm nay, trước cuộc họp Nội các để thảo luận về các khuyến nghị này.

Ở cấp độ 5, mọi người được yêu cầu ở nhà, ngoại trừ hoạt động tập thể dục trong vòng 5 km. Chỉ những cửa hàng bán lẻ thiết yếu mới được phép mở cửa. Không giống như lần cách ly xã hội đầu tiên, các trường học và nhà trẻ lần này sẽ không phải đóng cửa.

Giống như hầu hết các nước châu Âu, Ireland đã chứng kiến ​​sự gia tăng đều đặn số ca lây nhiễm kể từ cuối tháng 7 sau khi nước này nới lỏng một số hạn chế. Thứ bảy vừa rồi, nước này có số ca nhiễm lớn nhất/ngày kể từ hồi tháng tháng 4.

Tuy nhiên, tổng số ca nhiễm trong 14 ngày liên tiếp của Ireland là 104,6/100.000 người, chỉ chiếm tỷ lệ nhiễm cao thứ 14 trong số 31 quốc gia châu Âu được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu theo dõi.

Ireland có công suất giường bệnh tương đối thấp so với các nước châu Âu khác. Số lượng bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã tăng đều đặn lên 132 và sau đó đạt đỉnh là 881 ca vào tháng 4 trong đợt cách ly xã hội đầu tiên.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Fox News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top