ClockThứ Năm, 28/06/2018 14:58

Ngày hội gia đình

TTH.VN - Với chủ đề, “Phụ nữ sản xuất kinh doanh, chế biến tiêu dùng sạch và hội thi “Bữa cơm an toàn”, Ngày hội Gia đình do hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (HLPN) tổ chức đúng vào ngày Gia đình Việt Nam 28/6 tại công viên Tứ tượng thu hút hơn 300 đại biểu khách mời, cán bộ hội viên phụ nữ, trẻ em tham dự.

Trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động đan xen như, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, thực phẩm sạch, mang nét đặc trưng riêng, thế mạnh riêng của các địa phương do các các tổ liên kết, tổ hợp tác, hợp tác xã, hộ gia đình hội viên phụ nữ sản xuất; tổ chức các trò chơi dân gian như bịp mắt đập niêu, góp nước, cột chân đổ trứng gà; tuyên truyền vệ sinh thực phẩm.

Điểm nhấn của ngày hội chính là hội thi “Bữa ăn an toàn” với sự tham gia của 14 đội thi đến từ 9 huyện, thị, TP Huế và các đơn vị trực thuộc.

Mỗi đội tham gia hội thi có 90 phút để chọn và chế biến 4 món ăn chính thành mâm cơm cho 6 người ăn với tổng trị giá 300 ngàn đồng. Các món ăn phải đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, sử dụng nguồn thực phẩm sạch, an toàn. Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, đến từ phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy chia sẻ: “Đây là sân chơi bổ ích để gia đình chúng tôi thể hiện tinh thần chung tay, góp sức cũng như khả năng khéo tay hay làm của mình để nấu những món ăn ngon hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng và an toàn cho gia đình”.

Khách hàng lựa chọn nông sản sạch được trưng bày tại ngày hội

Đang chăm chú giúp vợ làm món thịt nướng tại hội thi, anh Lê Thanh Đường đến từ xã A Ngo, huyện A Lưới bày tỏ: “Tôi rất hãnh diện và tự hào khi gia đình tôi được đại diện tham gia hội thi này, tất cả các món ăn gia đình tôi trổ tài tại “Bữa ăn an toàn” hôm nay đều là những món ăn mang đặc trưng riêng của vùng núi A Lưới”.

Thu hút khách tây

Chị Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: “Bữa cơm an toàn được tổ chức nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng dân cư trong việc sử dụng thực phẩm sạch an toàn trong bữa ăn hàng ngày, góp phần bảo vệ sức khỏe nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Một số hình ảnh tại hội thi “Bữa ăn an toàn”:

Đầu bếp nhí phụ giúp người lớn

Đồng sức đồng lòng

Món ngon A Lưới

Cầu kỳ trang trí

Tin,ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Yêu thương qua từng chiếc áo dài

10 tủ áo dài “Ai có đến cho, ai cần đến lấy” ở 10 xã, phường… của Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) thị xã Hương Thủy đã gửi yêu thương, sự chia sẻ qua từng chiếc áo dài đến những hội viên còn khó khăn.

Yêu thương qua từng chiếc áo dài
Hiệu quả mô hình tiết kiệm và cho vay tại thôn, bản

Mô hình tiết kiệm và cho vay tại thôn, bản theo hình thức cổ phần tài chính được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh triển khai tại huyện Nam Đông và A Lưới đã phát huy hiệu quả tích cực, trong nâng cao quyền tự chủ kinh tế, cải thiện cuộc sống và vị thế của người phụ nữ.

Hiệu quả mô hình tiết kiệm và cho vay tại thôn, bản
Ý nghĩa từ những công trình

Gần 3 tháng nay, các cấp hội và toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào “130 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”.

Ý nghĩa từ những công trình
Return to top