ClockThứ Tư, 09/07/2014 19:06

Ngày thi đầu tiên đợt 2 diễn ra suôn sẻ

TTH - * 3 thí sinh bị đình chỉ thi

Chiều 9/7, các thí sinh (TS) tiếp tục bước vào buổi thi thứ hai của 2 với các môn Sinh học (khối B), Lịch sử (khối C) và Ngoại ngữ (khối D). Cơn mưa nặng hạt vào đầu giờ chiều khiến bầu không khí trở nên mát mẻ và dễ chịu, rất thuận lợi cho TS làm bài.

Thí sinh nộp bài tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, nhiều TS có những nhận xét trái chiều về đề Sinh học năm nay nhưng nhìn chung đều có nhận xét đề khó hơn năm trước. Diệu Huyền, quê ở Quảng Bình cho hay: “Dù đề khó hơn mọi năm nhưng em cảm thấy rất tự tin vì làm được 85%”. Ngược lại với những TS thuộc tốp trên, những TS có sức học trung bình cho rằng đề Sinh học năm nay hơi dài, khó ở phần bài tập, phần lý thuyết cũng phải đọc kỹ nếu không rất dễ làm nhầm.

Các TS thi khối D ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Theo nhận định ban đầu của các TS, mặc dù đề thi Anh văn năm nay khá hay nhưng lại có tính phân hóa cao, khiến nhiều TS ở tốp dưới chỉ làm được khoảng 25 - 30 câu, phần còn lại các em đánh theo cảm tính. Hầu hết các TS đều cho rằng, phần khó nhất của đề thi môn Anh văn là ở phần đọc - hiểu, bài đọc dài, cần thời gian suy nghĩ nhiều. Nhiều ý kiến còn nhận định rằng đề thi có phần mới là kiểu liên kết các câu mang tính chất đánh đố, khiến TS phải tập trung suy nghĩ nhiều. “Phần mới liên kết các câu rất dễ nhầm lẫn cho TS. Em làm được khoảng 80%, còn phần mới em không chắc chắn”, Phan Thị Kì Duyên, quê ở Quảng Ngãi cho hay.

Thí sinh ra về sau khi thi môn địa tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng

Thông tin liên quan:

>> Hơn 82% thí sinh có mặt trong buổi thi đầu tiên đợt 2

Với khối C, nhiều TS ra về với vẻ mặt không vui. Đa phần các em thi môn Lịch sử đều nhận định rằng cách ra đề quá khó hiểu. TS Bùi Thị Hồng, thi vào Khoa Du Lịch - ĐH Huế phân tích: “Đề không phải khó nhưng đọc vào thấy khó hiểu gây phân vân. Chẳng hạn câu 1 hỏi những cuộc khởi nghĩa và kháng chiến nào in đậm dấu ấn Việt Nam trong thế kỷ XX. Em thấy rằng trong hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và Pháp đã bao hàm các cuộc khởi nghĩa, nên không biết làm như thế nào cho đúng yêu cầu đề”. Câu 4 của đề cũng khiến nhiều TS lúng túng khi không biết đề yêu cầu xác định biến đổi to lớn của Đông Nam Á từ tất cả các dữ liệu hay từng dữ liệu. “Chỉ tại đề khó hiểu, khiến em khó hình dung được cách làm”, Như Ngọc, thi ở Trường THPT Trần Hưng Đạo chia sẻ. Nhiều TS khác lại cho rằng, cách ra đề năm nay khác mọi năm trước, có phần tổng hợp như câu 4 khá lạ, khiến cho TS không thể nghĩ tới để học. Bên cạnh đó cũng có một vài TS nhận định đề hay, kiến thức rộng, sâu khiến học sinh không chỉ nắm vững các kiến thức đã học mà phải biết tư duy phân tích để hoàn thành tốt bài thi.

Có 29.233/35.834 TS đăng ký dự thi (khối B,C,D,T) đã đến dự thi trong buổi chiều, đạt tỉ lệ gần 81.6% (số liệu này không tính 2.226 TS thi năng khiếu khối H và M do hai khối này không thi vào chiều 9/7). Theo báo cáo của Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế năm 2014 về tình hình tại các điểm thi trong ngày đầu đợt 2 có 3 TS bị khiển trách do nhìn bài bạn, 2 TS bị cảnh cáo do trao đổi giấy nháp và 3 TS bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi. Tình hình an ninh trật tự các điểm thi được bảo đảm an toàn tuyệt đối. 

Ngọc Hà - Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top