Thể thao
Tứ kết EURO 2020: CH Séc - Đan Mạch (23h ngày 3/7)

“Ngựa ô” đích thực

ClockThứ Sáu, 02/07/2021 15:19
TTH.VN - Cuộc so tài giữa CH Séc và Đan Mạch sẽ rất thú vị. Đây là trận đấu tìm ra “ngựa ô” đích thực của giải đấu lần này.

Tinh thần EriksenTin vào các chiến binh VikingKhi “quỷ” hiện hìnhTinh thần lính chiến

Đan Mạch (áo trắng) sẽ có cuộc đối đầu khó khăn trước CH Séc. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngựa ô là con vật tượng trưng cho sự quật khởi, không khuất phục trước sức mạnh của đối phương. Trong bóng đá, ở các giải đấu lớn, người ta dùng khái niệm này để ví von những đội bóng tầm trung, thậm chí tầm thường làm nên chuyện trước những đối thủ được đánh giá cao hơn.

Thực ra, trong 8 anh tài lọt vào vòng tứ kết, ngoài CH Séc và Đan Mạch, Thụy Sĩ lẫn Ukraine cũng được đánh giá thấp hơn nhiều so với phần còn lại.

Nói thế không có nghĩa Séc và Đan Mạch yếu thế. Họ chính là “vị khách” quen thuộc của sân chơi EURO. Chỉ có điều, giải đấu này quá đặc biệt. Nhìn cách “lính chì” vượt qua cú sốc mang tên Christian Eriksen để thẳng tiến vào tứ kết hay chiến thắng thuyết phục của CH Séc trước đối thủ được đánh gia cao hơn là Hà Lan ở vòng 1/8 thì người ta cảm nhận rằng, họ là những chú “ngựa ô” bất khuất.

Để gặp Séc tại vòng tứ kết UERO 2020, Đan Mạch đã trải qua những trận đấu giàu cảm xúc, từ lo lắng tột cùng đến thăng hoa tột độ. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, tinh thần đang là yếu tố quan trọng giúp thầy trò HLV Kasper Hjulmand trong cuộc chiến lần này.

Trong tay HLV Hjulmand hiện giờ không có một tên tuổi nào được gọi là ngôi sao nhưng vị chiến lược gia này đã xây dựng một lối chơi đầy biến ảo. Mọi vị trí đều phát huy hơn 100% năng lực. Chiến thắng trước Xứ Wales tại vòng 1/8 là lần đầu tiên “những chú lính chì” ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu "knock - out", trước đó, số bàn thắng tương tự cũng được các học trò Hjulmand nả vào lưới đội tuyển Nga.

Bước vào trận tứ kết, chắc chắn tinh thần của Hojbjerg và các đồng đội sẽ không thuyên giảm, chỉ có điều để lọt vào bán kết, HLV Hjulmand cần tìm ra cách khắc chế được lối chơi đầy kỷ luật của CH Séc.

Lịch sử đối đầu, Séc đang nhỉnh hơn với 3 trận thắng, hòa 6, thua 2. Và với những gì CH Séc đã thể hiện thì đội bóng này không dễ đánh bại một chút nào. Á quân EURO 1996 đã chứng minh cho giới mộ điệu một điều rằng, dù thời thế thay đổi, ngôi sao cũng vắng dần theo thời gian nhưng truyền thống là thứ không mất đi. Trước một Hà Lan được đánh giá cao hơn nhiều, thầy trò Jaroslav Silhavy trình diễn thứ bóng đã có tổ chức chặt chẽ. “Cơn lốc màu da cam” dường như không có một tình huống lên bóng nào ra hồn.

Đan Mạch và CH Séc đều có một thế mạnh riêng. Tại vòng tứ kết, cuộc so tài này được đánh giá cân bằng nhất. Với những gì họ thể hiện, 90 phút, thậm chí 120 phút trong cuộc đối đầu sắp tới cũng sẽ diễn ra cân bằng. “Lính chì” không dễ gì có một trận đấu nhiều bàn thắng như gặp Xứ Wales; Séc cũng không dễ tìm thấy niềm vui.

Khi mà Thụy Sĩ và Ukraine đều phải gặp những đối thủ lớn thì cơ hội là “ngựa ô” đích thực rất có thể chỉ mang tên CH Séc hay Đan Mạch.

Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Thông tươi nhập khẩu Đan Mạch - mặt hàng “hot” trong dịp Giáng sinh

Bất chấp tình hình kinh tế có nhiều biến động, trước thềm Noel thị trường cây thông nhập khẩu Đan Mạch vẫn rất sôi động. Nhiều gia đình, siêu thị, cửa hàng, khách sạn,... đã rục rịch trang trí cây thông tươi để mang không khí Giáng sinh vào nhà.

Thông tươi nhập khẩu Đan Mạch - mặt hàng “hot” trong dịp Giáng sinh
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ

Bàn thắng muộn ở phút thứ 111 đã giúp cho các cô gái Tây Ban Nha vượt lên đương kim á quân Hà Lan để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một World Cup nữ. Thua đầy kịch tính, các cô gái Nhật đã không thể viết tiếp chuyện thần kỳ mà phải nói lời chia tay World Cup 2023.

Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ
Tứ kết duyên nợ và khó lường

Sau khi kết thúc vòng đấu nốc ao của 16 đội, châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế khi còn đến 5 đại diện là đội tuyển Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đội tuyển chủ nhà Australia và Nhật Bản là hai đại diện châu Á, cùng đội bóng Nam Mỹ duy nhất còn lại là đội tuyển Colombia.

Tứ kết duyên nợ và khó lường
Champions League 2022/23, tứ kết lượt đi: Manchester City 3-0 Bayern Munich
Hàng thủ mắc sai lầm, Hùm xám bị nghiền nát

Ở trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Man City và Bayern, mặc dù đã có một ngày thi đấu chói sáng nhưng thủ thành Sommer của Bayern cũng phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần sau những sai lầm đáng trách của hàng thủ khiến cơ hội đi tiếp của Hùm xám trở nên cực kì thấp.

Hàng thủ mắc sai lầm, Hùm xám bị nghiền nát
Return to top