ClockThứ Hai, 06/02/2017 05:36

Người cựu binh được dân mến

TTH - Là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy), ông Nguyễn Kim Cẩn luôn gương mẫu, nhiệt tình trong công tác hội, được chính quyền địa phương tin tưởng, Nhân dân yêu mến.

Ông Nguyễn Kim Cẩn, Chủ tịch Hội CCB phường Thủy Dương (bên phải) giới thiệu hoạt động hội cho hội viên mới

Không giấu được niềm vui, anh N.T.T ở khu vực 1, tổ 2 (phường Thủy Dương) cho biết, nhờ có ông Cẩn và các hội viên CCB mà tôi có thể trở lại làm người lương thiện, có được như ngày hôm nay. “Trước đây, nghe theo bạn xấu, sa vào con đường hút chích, nghiện ngập. Vợ phải nhiều lần bồng con về nhà ngoại vì tất cả tiền bạc, của cải trong nhà lần lượt “đội nón ra đi” trong  những lần tôi đói thuốc. Ai khuyên can đều bị tôi hăm dọa”, anh T nhớ lại.

Nắm được tình hình, ông Cẩn cùng một số hội viên đến tận nhà để cùng gia đình khuyên ngăn, cảm hóa anh T. Ông Cẩn cho biết, để gặp được anh T không hề dễ, vì vậy cần có sự phối hợp của gia đình. Mặt khác, muốn cảm hóa được các đối tượng nghiện hút, trộm cắp, cần nắm bắt tâm lý, nhất là tránh việc đến đông người. “Muốn cảm hóa họ trước hết mình phải tìm hiểu nguyên nhân, hoàn cảnh gia đình để có cách tiếp cận hợp lý. Biết rõ tính cách của đối tượng để đưa ra phương pháp phù hợp, chủ yếu là phải nhẹ nhàng khuyên bảo, phân tích cái lợi, cái hại cho họ hiểu. Phải khích lệ tinh thần để họ có quyết tâm, ý chí từ bỏ con đường sai trái”, ông Cẩn bộc bạch.

Kinh nghiệm từ 15 năm làm Trưởng công an xã, cùng với uy tín của người lính, những năm qua, ông Cẩn cùng với Hội CCB phường Thủy Dương luôn phối hợp tốt với công an phường trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm, giáo dục các đối tượng nghiện hút, gây rối trật tự công cộng. Riêng năm 2016, Hội CCB phường cảm hóa được 6 đối tượng nghiện hút, giáo dục pháp luật cho 145 thanh niên, tham gia tuần tra 1.460 buổi, thành lập 5 tổ nắm thông tin, cung cấp cho công an 16 nguồn tin về tệ nạn xã hội.

Hàng ngày, bằng lòng nhiệt tình trách nhiệm với công việc, đôi chân không biết mỏi, không quản ngại khó khăn, ông vẫn cần mẫn đến với từng cơ sở hội và đồng chí, đồng đội để nắm bắt tình hình, vận động hội viên. Ông chia sẻ: “Đã là người lính Cụ Hồ thì luôn sẵn sàng chiến đấu dù khó khăn gian khổ đến đâu, miễn là được mọi người tin tưởng…”. Cũng nhờ sự nhiệt tình, tâm huyết của ông Cẩn nên các phong trào, hoạt động của Hội CCB phường luôn sôi nổi và đạt nhiều thành tích. Các hội viên không chỉ đoàn kết, gắn bó giúp nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn mà còn nỗ lực tham gia các chương trình phát triển kinh tế địa phương. Ông đã tổ chức nhiều buổi hướng dẫn hội viên nghiên cứu đổi mới phương pháp, áp dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả chăn nuôi. Bên cạnh đó, ông còn tìm hiểu các nguồn vốn, xây dựng quỹ hội giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, số vốn vay đã lên đến 871 triệu đồng. Trong số 129 hội viên, gia đình hội viên giàu chiếm gần 20 %, hội viên khá trên 60%, hội viên trung bình 20%, không có gia đình hội viên nghèo.

Nói về thành tích của bản thân, ông Cẩn khiêm tốn: “Tôi học Bác để rèn luyện. Học Bác là phải xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, luôn giữ vững sự đoàn kết với bạn bè, đồng nghiệp, luôn nghĩ tới điều hay và làm việc tốt để hội viên tin tưởng. Khi đó, mọi công việc dù khó khăn đến đâu cũng có cách tháo gỡ.

Ông Hoàng Đức, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh đánh giá: Qua 2 nhiệm kỳ là Chủ tịch Hội CCB phường Thủy Dương, ông Nguyễn  Kim Cẩn đã có những đóng góp rất lớn, đưa hoạt động của Hội CCB phường đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc hàng năm; là đơn vị lá cờ đầu của thị xã, được Hội CCB tỉnh, Trung ương Hội CCB tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đối với cá nhân CCB Nguyễn Kim Cẩn cũng nhiều lần được các cấp hội tặng giấy khen, bằng khen.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top