ClockThứ Năm, 11/06/2020 17:54

Người dân tự nguyện giao nộp các loại vũ khí

TTH.VN - Chiều 11/6, Công an TP. Huế cho biết, đơn vị đã tiến hành các thủ tục cần thiết để tiếp nhận các loại vũ khí và công cụ hỗ trợ do người dân tự nguyện giao nộp.

Người dân giao nộp hàng trăm súng tự chế

Người dân tự nguyện đến giao nộp vũ khí 

Đây là kết quả của việc tăng cường tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động người dân tự nguyện giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Theo đó, cùng với việc tổ chức các điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại công an các phường, Công an TP. Huế còn phối hợp với các tổ chức, ban ngành đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; vận động người dân tự giác giao nộp; đồng thời, duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát, từng bước kiềm chế, ngăn chặn các hành vi vi phạm có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…

Điển hình tại phường Tây Lộc, công an phường đã tiếp nhận số vũ khí do người dân tự nguyện giao nộp, gồm: 1 thân súng (dạng thân súng CKC) đã hoen rỉ, không có báng súng; 2 khẩu súng kíp; 1 khẩu súng hơi bắn đạn chì.

Thời gian tới, Công an TP. Huế tiếp tục yêu cầu người dân thực hiện nghiêm Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, tự giác đến cơ quan công an để giao nộp; cung cấp thông tin, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để cơ quan công an xác minh, xử lý theo quy định.

Tin, ảnh: Phong Hữu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Uống rượu say, trình báo sai sự thật

Sáng 10/4, Công an TP. Huế đã chỉ đạo Công an phường Thủy Xuân tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Ngọc Tùng (SN 1977), trú tại khu định cư Lịch Đợi, phường Thủy Xuân liên quan đến hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Uống rượu say, trình báo sai sự thật
Return to top