Thế giới

Người Kurd ở Đức biểu tình phản đối các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ

ClockChủ Nhật, 09/08/2015 09:04
TTH.VN - Ngày 8/8, hàng ngàn người Kurd ở Đức đã tổ chức cuộc biểu tình trải dài khắp thành phố Cologne, miền tây nước Đức để phản đối việc Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục không kích nhắm vào người Kurd.


Biểu tình chống lại các cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào người Kurd. Ảnh: AFP

Cảnh sát thành phố Cologne cho biết, khoảng 5.000 người biểu tình tụ tập ở trung tâm thành phố. Trong đó, những người đứng đầu cuộc biểu tình hy vọng rằng người Kurd và người Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực này sẽ tham gia nhiều hơn vào các cuộc biểu tình sắp tới.

Cũng trong ngày hôm qua (8/8), một cuộc biểu tình có quy mô nhỏ hơn đã được tổ chức tại Brussels, Bỉ.

Liên minh ủng hộ người Kurd kêu gọi các cuộc biểu tình với mục tiêu "không có chiến tranh", sau hai tuần diễn ra các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào nhóm người Kurd ly khai, chủ yếu ở miền bắc Iraq.

Lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị đặt ngoài vòng pháp luật đã đánh trả khiến ít nhất 20 thành viên của lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Lãnh đạo Đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) Selahattin Demirtas, thủ lĩnh chính trị của cộng đồng người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/8 đã cáo buộc Ankara sử dụng các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) như một vỏ bọc để đánh lại lực lượng PKK và làm suy yếu HDP.

PKK là một tổ chức chính trị được thành lập vào cuối những năm 1970, đấu tranh cho quyền tự quyết của cộng đồng người Kurd và bị Ankara coi là một tổ chức khủng bố.

 

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top