ClockThứ Năm, 04/06/2015 17:48

Nguy cơ trắng tay vì tiền gửi vào BBG

TTH - Khi biết thông tin Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vàng và Bất động sản BBG Việt Nam (gọi tắt là Cty BBG) bị bắt về hành vi kinh doanh trái phép (gần 600 tỷ đồng), cả trăm người đã kéo đến vây chi nhánh công ty tại TP Huế để mong đòi lại số tiền hàng chục tỷ đồng đã nộp cho công ty này.
 
Chi nhánh Công ty cổ phần Vàng và Bất động sản BBG Việt Nam tại Huế những ngày gần đây vắng tanh
 
Hoang mang vì lỡ gửi tiền vào BBG
Mấy ngày nay, chi nhánh của Cty BBG tại Huế (tại tầng 8, tòa nhà số 11 Lý Thường Kiệt, TP Huế) có rất đông người là khách hàng kéo đến để đòi lại tiền. Tuy nhiên, Giám đốc chi nhánh là ông Trần Minh Sơn và nhiều cán bộ nhân viên chi nhánh không có mặt ở phòng làm việc. Nhiều người dân hoang mang khi số tiền tỷ gửi vào BBG có nguy cơ mất trắng.
Ghi nhận của phóng viên, tại trụ sở Cty có thông báo “Kính gửi quý khách hàng! Ông Trần Minh Sơn hiện ở ngoài Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra. Quý khách hàng có thông tin muốn liên lạc cho Mr Trọng (Trưởng phòng Kinh doanh) tại Văn phòng đại diện Huế theo số điện thoại 093…”. Những ngày gần đây trụ sở hầu như không hoạt động, chỉ còn một số nhân viên ở đây hướng dẫn cho khách hàng biết các thông báo của cơ quan điều tra và của công ty.
Các nhân viên cũng tỏ ra hoang mang, lo lắng, không biết số phận của mình ra sao khi giám đốc chi nhánh được đưa ra Công an Hải Phòng để phục vụ công tác điều tra và Tổng giám đốc, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Minh Quang (SN 1983, trú xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đã bị bắt trước đó.
Cách đây mấy ngày, thầy trụ trì ở một ngôi chùa tại TP Huế đã ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện cấp cứu khi biết tin Giám đốc Cty BBG bị bắt. Vị sư này đã gửi tại BBG chi nhánh Huế hơn 800 triệu đồng, số tiền dành dụm để sau này sửa chữa lại chùa. Chị Nguyễn Thị L. (trú huyện Phú Vang) cho biết, đã gửi vào đây gần 400 triệu đồng do được giới thiệu lãi suất cao.
Được biết, khách hàng của BBG gửi tiền vào đây được nhận lãi suất cao từ 2,5- 3%/ tháng, với kỳ hạn 3 tháng. Những tháng đầu, khách hàng nhận được lãi suất đầy đủ. Tương tự, chị Hồ Thị Thu Th. (34 tuổi, trú Thủy Xuân, TP Huế) gom góp được 100 triệu đồng, đến gửi tại BBG chi nhánh Huế. Sau khi gửi tiền, giữa chị Th. và đại diện lãnh đạo Cty có hợp đồng, lãi suất là 1,2 triệu đồng/tháng và tiền lãi sẽ được trả hằng tháng. Vậy mà khi đến kỳ hạn tiền lãi, chị Th. đến chi nhánh BBG để nhận tiền thì nhân viên bảo chưa có tiền và khất hẹn hết lần này đến lần khác.
Nhiều nạn nhân khác, như chị Thuận, chị Nhàn… trú tại Huế đều hoang mang, lo lắng khi biết Tổng giám đốc Cty BBG bị bắt.
Theo tìm hiểu, chi nhánh BBG tại Huế thuê văn phòng với giá 20 triệu đồng/tháng, có gần 20 cán bộ nhân viên làm việc. Gần nửa tháng nay, chi nhánh hầu như giải thể trước nguy cơ vỡ nợ và sức ép của các con nợ. Hiện, chỉ còn 4- 5 nhân viên hoạt đồng cầm chừng…
Có dấu hiệu lừa đảo gần 550 tỷ đồng

Thông báo của BBG đến khách hàng về việc Tổng giám đốc bị bắt

 
Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh cho biết, theo ghi nhận tại Huế có khoảng 120 người là bị hại của hệ thống BBG với số tiền ước chừng 30 tỷ đồng. Người bị “dính” nhiều nhất là 2 tỷ đồng, người thấp nhất là 100 triệu đồng.
Đại tá Nguyễn Văn Minh cho biết thêm, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh hướng dẫn bị hại viết đơn kèm theo các thủ tục, hợp đồng họ đã thực hiện với BBG. Sau đó, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) để điều tra làm rõ. Hiện, Giám đốc Chi nhánh BBG ở Huế đã được Công an TP Hải Phòng mời ra làm việc.
Cuối tháng 5/2015, sàn vàng BBG trên cả nước đã bị đánh sập. Lê Minh Quang bị Công an TP Hải Phòng phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an bắt khi đang vượt biên qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) để trốn ra nước ngoài vào ngày 23/5. Sau khi bắt giữ Quang, cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp với công an các tỉnh, thành phố khám xét khẩn cấp trụ sở 18 công ty, chi nhánh BBG của Quang. Công an thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ thể hiện Quang thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt hơn 547 tỷ đồng.
Từ khi thành lập đến ngày 31/3/2015, tổng số các khoản tiền chuyển đến các tài khoản của các công ty BBG nói trên và tài khoản cá nhân của Quang khoảng 547 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã được Quang rút ra hết. Tài khoản cá nhân của Quang tại Chi nhánh Ngân hàng ACB Hải Phòng là 53,2 tỷ đồng. Các tài khoản này hầu như không còn số dư.
Theo cơ quan điều tra, từ năm 2010- 2014, Quang liên tiếp mở 4 công ty mang tên BBG tại Hải Phòng, Nghệ An, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Quang còn mở thêm 14 chi nhánh, văn phòng đại diện khắp cả nước. Từ năm 2011 đến tháng 6/2014, BBG đã môi giới sàn giao dịch vàng trên mạng của các trang FX3A và Big Future qua một số doanh nghiệp.
 Mặc dù không có phép nhưng Quang đã quảng cáo rầm rộ, thu hút hàng nghìn khách hàng tham gia. Số tiền giao dịch được Quang chuyển cho đối tác hưởng trọn số tiền hoa hồng 20%... Ngoài ra, BBG đã lập ra nhiều công ty con hoạt động trong lĩnh vực vàng, bất động sản, hợp tác đầu tư ở khắp cả nước.
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top