ClockThứ Tư, 01/06/2022 21:51

Nhà thầu thi công gây thiệt hại không phối hợp giải quyết

TTH.VN - Ngày 1/6, UBND xã Phong Sơn (Phong Điền) cho biết, cơn quan này vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc nhà thầu thi công Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn gây thiệt hại cho nhiều hộ dân nhưng không phối hợp giải quyết.

Nhiều vấn đề được cử tri huyện Phong Điền phản ánh, kiến nghịDự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Nỗ lực hoàn thành vào 30/9Dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn hoàn thành gần 80% kế hoạchChất lượng cao tốc Cam Lộ - La Sơn phải đặt lên hàng đầu

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn thi công qua huyện Phong Điền

Theo UBND xã Phong Sơn, trong quá trình thi công dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn, xã nhận được đơn của hai hộ dân thôn Công Thành trình báo thiệt hại về kinh tế vì không thể sản xuất hoa màu khi nhà thầu thi công dự án cao tốc này.

Việc không thể sản xuất là do đơn vị thi công tự ý thi công ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng và tự ý múc lớp đất mặt.

UBND xã đã nhiều lần phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - Chủ đầu tư Dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn và đơn vị thi công là Công ty TNHH Nhạc Sơn đi thực địa hiện trường để có phương án bồi thường thỏa đáng cho các hộ dân.

Tuy nhiên, đến nay đơn vị thi công vẫn chưa bồi thường và trả lại đất mặt theo như biên bản làm việc ngày 17/1/2022.

Theo nội dung biên bản ngày 17/1, đơn vị thi công phải trả lại lớp đất mặt trước ngày 25/2 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn trả đảm bảo, chưa hỗ trợ đầy đủ tiền làm gián đoạn sản xuất ba vụ màu cho hộ bà Hoàng Thị Thu Hường là 4.050.000 đồng và bà Nguyễn Thị Cam là 6.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, ngày 25/5 UBND xã Phong Sơn tiếp tục nhận được đơn kiến nghị của các hộ dân thôn Thanh Tân về việc bổ sung cống lấy nước để sản xuất 2.669m2 đất lúa.

Theo như kiến nghị của các hộ dân, hiện nay tuyến cao tốc đi qua đã lấp kênh mương và đơn vị thi công là Công ty TNHH Nhạc Sơn thi công gây ngập úng hoa màu do không lắp đặt lại cống thoát nước, đổ đất ngoài phạm vị giải phóng mặt bằng dẫn đến việc người dân không thể sản xuất được.

UBND xã Phong Sơn đã mời Công ty Nhạc Sơn và các hộ dân bị thiệt hại đến hiện trường các thửa đất để làm việc nhưng đại diện đơn vị thi công không phối hợp giải quyết mà tự bỏ về.

Theo Đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, cơ quan này đã làm việc với các bên liên quan và đi tới thống nhất với các hộ dân về việc chi tiền bồi thường, hỗ trợ. Ngoài ra, ban cũng yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng lắp đặt các cống... tránh ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân.

Tin,ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

TIN MỚI

Return to top