Thế giới

Nhà Trắng: Lãnh đạo Nga – Mỹ có thể thảo luận bên lề Hội nghị G20

ClockThứ Ba, 10/11/2015 06:55
TTH.VN - Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể sẽ có một cuộc trò chuyện thân mật với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề của cuộc họp G20 sắp diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ, hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết trong một cuộc họp báo ngày hôm qua (9/11).


Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Nga Putin có thể hội đàm bên lề Hội nghị G20. Ảnh: Sputnik

Theo ghi nhận của Thư ký báo chí Josh Earnest, Nhà Trắng sẽ có lịch trình cụ thể của Tổng thống Obama tại Hôi nghị G20 trong vài ngày tới. "Tôi chưa có thông tin về việc lên kế hoạch tiến hành cuộc hội đàm giữa Tổng thống Obama và Tổng thống Putin", ông Earnest cho biết, nhưng nói thêm rằng, "chắc chắn sẽ không loại trừ khả năng diễn ra các loại hình thảo luận giữa hai vị Tổng thống mà chúng ta đã từng thấy trước đây, nơi hai nhà lãnh đạo có thể thảo luận bên lề các cuộc họp ở hành lang hoặc ở một số địa điểm khác".

Trước đó, vào sáng sớm ngày hôm qua, phát ngôn viên của điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, khả năng diễn ra một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo sẽ phụ thuộc vào lịch trình làm việc của họ tại Hội nghị.

Dự kiến, Hội nghị thượng đỉnh G20 lần thứ 10 ​​sẽ tổ chức tại thành phố miền nam Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 15 -16/11 sắp tới.

G20, chính thức được thành lập vào năm 1999, là một diễn đàn hàng đầu cho hợp tác quốc tế về các khía cạnh quan trọng của các vấn đề kinh tế và tài chính quốc tế. Thành viên của G20 là 20 nền kinh tế lớn gồm 19 quốc gia có nền kinh tế lớn nhất (tính theo GDP) và Liên minh Châu Âu (EU), chiếm đến 85% GDP toàn cầu và hơn 75% thương mại thế giới.

 

 

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top