Thế giới

Nhật Bản: Lở đất khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và mất tích

ClockChủ Nhật, 04/07/2021 08:42
TTH.VN - Theo Hãng tin Straits Times, ít nhất 20 người được cho rằng đã thiệt mạng sau khi một vụ lở đất cuốn trôi nhiều ngôi nhà ở thành phố biển Atami của Nhật Bản vào ngày 3/7, trong bối cảnh các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn được tiếp tục trong đêm.

Bão Eta gây ra lở đất kinh hoàng, làm 100 người mất tích ở GuatemalaSiêu bão Goni đổ bộ Philippines, gây ra ít nhất 2 vụ lở đất

Vụ lở đất xảy ra vào ngày 3/7 đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà ở thành phố Atami, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tính đến lúc 18h30 (giờ địa phương), 2 thi thể đã được tìm thấy và 20 người khác vẫn đang mất tích. Thị trưởng thành phố Atami, ông Sakae Saito ước tính có tới 300 ngôi nhà có thể đã hứng chịu thiệt hại từ vụ lở đất.

Atami, thành phố với địa hình đồi dốc nhìn ra biển, là nơi có rất nhiều nhà ở, khách sạn và nhà trọ. Thành phố này là một điểm đến nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng, và cách thủ đô Tokyo chưa đầy 2 giờ đồng hồ đi tàu lửa.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân; đồng thời nhấn mạnh, cứu người là ưu tiên hàng đầu. Trong khi đó, Văn phòng Nội các Nhật Bản đã thành lập một đội ứng phó khủng hoảng, và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng đã được kích hoạt, nhằm hỗ trợ cảnh sát và lính cứu hỏa địa phương trong nỗ lực cứu hộ thảm họa này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top