Thế giới

Nhật Bản: Thông tin dự báo thiên tai sẽ được dịch thành 14 thứ tiếng

ClockChủ Nhật, 29/12/2019 15:09
TTH.VN - Thông tin về thời tiết và thảm họa được Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đăng tải trên website của mình sẽ được dịch thành 14 thứ tiếng nhằm hỗ trợ du khách quốc tế và người dân nước này dễ dàng tiếp cận các thông tin cần thiết.

Nhật Bản đề xuất khuôn khổ pháp lý lưu thông tự do dữ liệu tại G20Nhật Bản kêu gọi các bệnh viện tăng cường sự sẵn sàng trước thiên taiChâu Á: Kiềm chế sự phát triển không đồng đều để đối phó với thiên taiNhật Bản: 12 người thiệt mạng, gần 10.000 người nhập viện do nắng nóngNhật Bản hỗ trợ tài chính cho các khu vực bị ảnh hưởng thiên tai

Thông tin dự báo thiên tai tại Nhật Bản sẽ được dịch thành 14 thứ tiếng. Ảnh minh họa: VOV

Theo đó, JMA đã nỗ lực nâng cấp website vốn chỉ cung cấp thông tin bằng hai thứ tiếng là Anh và Nhật. Cho đến tháng 9 vừa qua, trang web đã trở nên đa ngôn ngữ hơn với 9 thứ tiếng mới được bổ sung.

Dự kiến đến cuối năm tài khóa này, JMA có kế hoạch mở rộng dịch vụ dự báo bằng 14 thứ tiếng tất cả.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, tính riêng năm 2018, số lượng khách quốc tế chọn nước này là điểm đến đã vượt quá 30 triệu người. Với sự kiện Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sắp tới, nhiều khả năng lượng khách quốc tế đến đây sẽ còn tiếp tục tăng cao. Với lý do này, JMA đã đẩy mạnh công tác đa ngôn ngữ cho trang web của mình, nhờ những thông tin cung cấp với nhiều ngôn ngữ, du khách quốc tế sẽ cảm thấy an tâm hơn khi lưu trú tại Nhật Bản, nhất là khi đây là đất nước thường xuyên có động đất, bão...

Bên cạnh những thông tin về động đất như cường độ địa chấn, vị trí tâm chấn, cảnh báo và dự báo núi lửa phun trào, các thông tin dự kiến được dịch ra nhiều thứ tiếng sẽ là dự báo thời tiết, cảnh báo khẩn cấp, cảnh báo và tư vấn về những thảm họa có thể xảy ra.

Vào tháng 9/2019, JMA đã phục vụ cung cấp thông tin với 11 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Khmer...

“Chúng tôi hy vọng người dùng sẽ truy cập vào trang web của chúng tôi thường xuyên để cập nhật thông tin sớm nhất, từ đó có hành động phù hợp khi cần thiết”, tờ Japan Times dẫn lời một quan chức JMA cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top