ClockThứ Ba, 30/06/2015 14:24

Nhiều cách hỗ trợ để thí sinh an lòng

TTH - Cung cấp suất ăn miễn phí, đưa đón miễn phí và tạo điều kiện về chỗ ở miễn phí… là cách mà các bạn tình nguyện viên, các tổ chức đoàn thể đang thực hiện để  các thí sinh đến Huế tham dự kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2015 an lòng.

Các thí sinh ăn cơm trưa tại chùa Từ Vân. Ảnh: Nhật Hạ

 

Gần 12.000 suất cơm miễn phí

“Sẽ có 10.000 suất cơm chay miễn phí cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong hai ngày 1 và 2/7 ”, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Huế Bùi Văn Lợi cho biết.
Năm nay, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phối hợp với Hội sinh viên và Đoàn thanh niên Đại học Huế tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”, nhằm hỗ trợ các thí sinh và người nhà về Huế tham dự kỳ thi. Số suất cơm năm nay ít hơn năm trước (do số lượng thí sinh dự thi ít hơn), nên chất lượng sẽ được nâng lên. Các thí sinh sẽ được phát khăn lạnh, nước uống và tráng miệng bằng sữa chua, trái cây. Trong số 10.000 suất cơm chay miễn phí, Ban tổ chức sẽ phát khoảng 3.000 suất cơm hộp cho thí sinh tại các địa điểm thi xa trung tâm thành phố. Thí sinh có thể nhận phiếu ăn miễn phí tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán và một số điểm thi nằm trên đường Lê Lợi, TP Huế. Tại điểm tiếp sức Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, (15A Lê Lợi, TP Huế), còn có bác sĩ chăm sóc và phục vụ thí sinh trong tình huống khẩn cấp. Dịp này, một số đơn vị cũng sẽ hỗ trợ nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà tại cổng các điểm thi.
Ngoài ra, “1.200 suất cơm miễn phí dành cho thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi THPT quốc gia sẽ được phát tại cổng Trường đại học Nông Lâm Huế, 102 Phùng Hưng, TP Huế”, Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên và Hợp tác Doanh nghiệp (Trường đại học Nông Lâm Huế) - Trần Võ Văn May cho biết. Đây là chương trình do Trung tâm phối hợp với Công ty Hải Phong tổ chức. Cơm sẽ được đóng hộp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để phát cho thí sinh và người nhà. Thời gian phát cơm vào cuối buổi thi sáng ngày 1, 2 và 3/7/2015, mỗi buổi sẽ phát 400 suất cơm. 
Theo Bí thư Đoàn Đại học Huế Phan Hoàng Hải: Đoàn Công an tỉnh sẽ phối hợp với Đoàn Đại học Huế tổ chức 500 suất ăn miễn phí tại Khách sạn Saigon Morin (30 Lê Lợi, TP.Huế) cho thí sinh. Các phiếu ăn miễn phí được phát tại cổng điểm thi Trường đại học Sư phạm Huế và Trường THPT Hai Bà Trưng.
An lòng thí sinh
Trưa 28/6, hai chuyến xe khách từ hai huyện miền núi Nam Đông, A Lưới vừa vào bến, các thí sinh về TP Huế tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã được các bạn tình nguyện viên của phường Trường An (TP. Huế) đón tiếp nhiệt tình. Sau khi dùng bữa cơm chay trưa tại chùa Từ Vân (65 Phan Bội Châu), các em được đưa về nhà của các tình nguyện viên nghỉ ngơi, chuẩn bị cho những ngày thi. Em Phạm Xuân Hoài (Hương Lâm, A Lưới), chia sẻ: “Lần đầu tiên xuống thành phố nên em rất lo lắng. Nhưng nhờ được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ nhiệt tình, em thấy yên tâm hơn”.
Hưởng ứng hoạt động của người trẻ, mùa thi năm nay, bà Lê Thị Thủy, mẹ của tình nguyện viên Hoàng Hải Vân (số nhà 14/272 Điện Biên Phủ) đã dọn dẹp phòng ở tươm tất, chuẩn bị thức ăn đầy đủ để đón ba thí sinh lưu lại trong nhà suốt kỳ thi. Đó là em Phạm Thị Cuối dân tộc Cơ Tu (Nam Đông), em Hồ Thị Hòa dân tộc Pa Cô (A Lưới) và em Hoàng Thị Thủy (A Lưới). Trong nhà số 20 Điện Biên Phủ, bà Lành, mẹ của tình nguyện viên Hoàng Trần Quỳnh Anh, cũng vậy. Em Viết Dum (dân tộc Tà Ôi, xã Nhâm, A Lưới), vui vẻ: “Trước khi xuống đây, em đã được nghe về các anh chị tình nguyện viên, các cô chú tốt bụng, giờ được gặp họ, được giúp đỡ ân cần em rất vui. Em sẽ cố gắng thi tốt để không phụ lòng mọi người”.
Đã thành thông lệ, cứ đến mùa tuyển sinh các gia đình tại phường Trường An, đều chung tay giúp đỡ các thí sinh từ nhiều nơi khác về Huế dự thi. Năm nay, đối tượng mà mọi người chia sẻ là thí sinh ở hai huyện miền núi là Nam Đông, A Lưới. Anh Tạ Dương Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Trường An, cho biết: “Năm nay chúng tôi có gần 40 tình nguyện viên tham gia vào chương trình Tiếp sức mùa thi. Bằng cách đưa đón miễn phí và tạo điều kiện ăn ở, sinh hoạt cùng gia đình mỗi tình nguyện viên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các em có được tâm lý tốt nhất để tham gia kỳ thi”.
Ngọc Hà – Nhật Hạ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top