ClockChủ Nhật, 01/04/2012 17:06

Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2012

TTH - * Dưới cơn mưa phùn và tiết trời se lạnh, đúng 20 giờ 30 tối 31/3, tại Trung tâm thi đấu thể thao (85 Nguyễn Huệ) TP Huế, hơn 300 bạn trẻ đến từ các CLB, Đội, Nhóm thanh niên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn thành phố đã tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2012 do Đội Công tác xã hội thanh niên Huế tổ chức.

Tại chương trình, các ĐVTN đã có buổi giao lưu văn nghệ, cùng nhau tổ chức nhiều trò chơi với chủ đề bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Đúng Giờ Trái đất bắt đầu, điện tắt, hàng trăm ngọn nến sắp xếp thành các biểu tượng kêu gọi cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường được các bạn trẻ thắp sáng lên, mang đến sự trải nghiệm hết sức thú vị cho mọi người tham gia. Với chủ đề “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, tất cả những hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất đã mang đến những thông điệp, nội dung tuyên truyền nhằm kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân cần có ý thức tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, cùng chung tay bảo vệ môi trường… Chương trình hưởng ứng Giờ Trái Đất 2012 còn được thể hiện sinh động hơn khi đông đảo các bạn ĐVTN đạp xe tuần hành trên các tuyến phố trong thời gian từ 20h30 đến 21h30.

Hàng trăm ngọn nến được sắp xếp thành các biểu tượng kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường

* Tối 31/3, tại sân UBND phường Thủy Phương, hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐV-TN) thị xã Hương Thủy tập trung để hưởng ứng Giờ Trái đất, nêu cao tinh thần “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, kết hợp tổng kết hoạt động Tháng Thanh niên năm 2012.

Với nội dung tập trung vận động ĐV-TN chung tay xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị…, trong Tháng Thanh niên 2012, Thị đoàn Hương Thủy đã tổ chức được 36 buổi nói chuyện về truyền thống, thu hút gần 6.500 lượt ĐV-TN tham gia. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả 4 hoạt động trọng tâm, gồm: Thanh niên với công tác bảo vệ môi trường; Thanh niên với nghề nghiệp việc làm; Thanh niên với an sinh xã hội và Tuổi trẻ Hương Thủy mừng sinh nhật Đoàn. Trong đó, có nhiều hoạt động ý nghĩa như: hiến máu tự nguyện, ra quân vệ sinh môi trường, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo…

* Nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2012 đã được CLB Tình bạn xanh, Khoa Môi trường - Trường đại học Khoa học tổ chức trong hai ngày 30 và 31-3. Đó là hoạt động đạp xe tuyên truyền; tổ chức buổi truyền thông về tiết kiệm năng lượng cấp cộng đồng và đổi 100 bóng đèn sợi vàng lấy 100 bóng đèn compact tiết kiệm điện cho 100 hộ dân tại xã Hương Vinh và phường Hương Sơ. Trong tối 31-3, các thành viên trong câu lạc bộ Tình bạn xanh và sinh viên Trường đại học Sư phạm, Trường đại học Kinh tế, Trường đại học Khoa học đã vận động 100 hộ dân tại các khu chung cư phường Hương Sơ đã tham gia hưởng ứng tắt điện từ 8h30 đến 9h30 trong Giờ Trái Đất 2012.

 * Tối 31/3, CLB Hành trình xanh thuộc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức chương trình hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất tại xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà).

Chương trình có sự tham gia của gần 200 tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên của CLB và địa phương. Sau chương trình giao lưu văn nghệ, đố vui kiến thức về môi trường, đúng 8h, những người tham gia đã tắt đèn, thắp nến, đốt lửa trại trong hơn 1 giờ. Đây là hoạt động nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường, tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho người dân địa phương.

Nhóm PV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm Khoa học & Công nghệ của cả nước

Chiều 9/5, tại hội trường Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt, định hướng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 và xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm khoa học và công nghệ (KH & CN) của cả nước đến toàn thế cán bộ, viên chức, người lao động ngành KH & CN của tỉnh.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm Khoa học  Công nghệ của cả nước
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Return to top