ClockThứ Sáu, 16/04/2021 19:48

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

TTH.VN - Chiều 16/4, Đại học (ĐH) Huế tổ chức khai mạc trưng bày ảnh về chủ đề “Bác Hồ với mỹ thuật - Mỹ thuật với Bác Hồ” và triển lãm sách của các đơn vị hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8.

Quyên góp sách cho tủ sách HuếLan tỏa tình yêu với sáchTrường ĐH Nông lâm tổ chức ngày sách Việt Nam

Cán bộ, sinh viên tìm đọc các ấn phẩm tại triển lãm sách

Chương trình trưng bày 30 bức ảnh gắn với chủ đề “Bác Hồ với mỹ thuật - Mỹ thuật với Bác Hồ” do Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế sưu tầm từ nhiều nguồn, trong đó có các nguồn từ các sách, tạp chí…

Cùng với trưng bày ảnh, hoạt động triển lãm sách thu hút 11 đơn vị đến từ thư viện các trường ĐH thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc ĐH Huế tham gia, với hơn 400 đầu sách.

Các ấn phẩm được lựa chọn trưng bày là những ấn phẩm mới phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu, là những kết quả nghiên cứu của cán bộ và sinh viên ĐH Huế trong thời gian qua…

*Cùng ngày, tại Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin – ĐH Huế diễn ra chương trình talkshow hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề Sách và văn hóa đọc cho sinh viên ĐH Huế.

Diễn giả trao đổi với sinh viên các vấn đề liên quan đến đọc sách

Các diễn giả khách mời đã chia sẻ nhiều chủ đề hấp dẫn như: “Đọc sách và hướng nghiệp”, “Câu chuyện của sách”, “Sách và văn hóa đọc”.

Đại diện ban tổ chức và các diễn giả khẳng định, sách là sản phẩm tinh thần, là nhân tố quan trọng để thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển. Vai trò của sách đặc biệt quan trọng, giúp nâng cao trí tuệ, sự hiểu biết và hơn cả là mở rộng tâm hồn, sự đồng cảm của con người với nhau. Vai trò của sách, cách đọc sách và lựa chọn sách để văn hóa đọc trở thành một nét sinh hoạt đẹp, trở thành nhu cầu không thể thiếu của sinh viên cần được đề cao.

Hiện nay, vẫn còn nhiều người, nhất là các bạn trẻ chưa xem trọng vai trò của sách và lệ thuộc vào internet, mạng xã hội… Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng lười đọc sách, trong đó ngoài ảnh hưởng của các phương tiện giải trí và mạng internet thì nhận thức của sinh viên về giá trị, tác dụng của việc đọc sách cũng cần được nhìn nhận. Để mang lại hiệu quả, người đọc sách phải biết cách chọn sách phù hợp tính cách, năng khiếu, mục đích. Đồng thời, cũng phải chọn cách đọc phù hợp.

* Tại Trường tiểu học Điền Lộc (xã Điền Lộc, huyện Phong Điền) Tỉnh Đoàn, huyện Đoàn Phong Điền, Thư viện Tỉnh và Phòng GD&ĐT Phong Điền phối hợp tổ chức “Ngày hội Thanh thiếu nhi với văn hóa đọc năm 2021”.

Trổ tài giới thiệu sách hay

Hoạt động nhằm mục đích tuyên truyền, hưởng ứng Ngày sách và bản quyền sách thế giới 24/4.

Ngày hội sách diễn ra trong không khí vui tươi với nhiều hoạt động như văn nghệ, thi “Thuyết trình sách”, thi “Sắp xếp sách nghệ thuật”... của học sinh các trường tiểu học Điền Hương, Điền Lộc, Điền Hải; TH&THCS Nguyễn Lộ Trạch, TH&THCS Điền Hòa; THCS Điền Lộc, THCS Điền Hải, THCS Phong Hải thuộc phòng GD&ĐT Phong Điền.

Ngoài giới thiệu gần 400 đầu sách, ngày hội đã tạo không khí giao lưu thân thiện giữa học sinh các trường.

Tin, ảnh: Hữu Phúc - Phước Châu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top