Thế giới

Nhiều ngôi sao thế giới tham gia thử thách “Đôi tay an toàn” của WHO

ClockThứ Bảy, 21/03/2020 15:24
TTH - Nhằm nâng cao nhận thức phòng ngừa dịch COVID-19, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây đã phát động một chiến dịch được gọi là thử thách “Đôi tay an toàn” (#SafeHands Challenge), kêu gọi mọi người thường xuyên rửa tay trong 40 giây để giữ an toàn cho bản thân và ngăn ngừa sự lan truyền của dịch bệnh.

WHO kêu gọi xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng

WHO phát động chiến dịch kêu gọi mọi người tham gia thử thách #SafeHands. Ảnh: Onlymyhealth

WHO cũng kêu gọi những người nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới như diễn viên Leonardo DiCaprio, diễn viên Arnold Schwarzenegger, ca sĩ Katty Perry, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, doanh nhân Julie Gichuru… cùng tham gia thử thách #SafeHands.

Trong vòng 48 giờ kể từ khi ra mắt, thử thách #SafeHands đã được sử dụng làm hashtag trên nền tảng chia sẻ video TikTok gần 500.000 lần. Những ngôi sao nổi tiếng thế giới như nhóm nhạc nữ The Pussycat Dolls, nghệ sĩ Billy Porter… hay mới đây nhất là diễn viên Ấn Độ Deepika Padukone đã chia sẻ các video họ tự rửa theo cách bước được WHO khuyến cáo như một cách lan toả thử thách #SafeHands với thông điệp “Chúng ta có thể chiến thắng #COVID-19 cùng nhau!”.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Devdiscourse, Yonhap & Express.co.uk)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Return to top