Thế giới

Nhiều nước EU kêu gọi hỗ trợ để đối phó với cuộc khủng hoảng di dân

ClockThứ Ba, 08/09/2015 10:02
TTH - Theo tin từ Reuters, trong bối cảnh đang phải vật lộn để đối phó với hàng ngàn người chạy trốn khỏi đói nghèo và chiến tranh ở các nước như Syria, Chính phủ Hy Lạp ngày 7/9 lên tiếng yêu cầu Liên minh châu Âu (EU) cung cấp viện trợ nhân đạo cho nước này để giúp đối phó với “tình trạng bất ổn” khi dòng người di cư và người tị nạn từ Trung Đông và châu Phi liên tục đến các đảo Kos và Lesbos (Hy Lạp) để vào châu Âu.

Những người di cư đang rất cần được hỗ trợ. Ảnh: Ekathimerini

Bộ Nội vụ nước này yêu cầu EU kích hoạt cơ chế bảo vệ dân sự, cơ quan phản ứng với khủng hoảng của khối, cung cấp nhân viên, vật tư y tế và dược phẩm, quần áo và thiết bị để hỗ trợ cho các di dân.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 7/9 cũng kêu gọi EU cần hỗ trợ tài chính cho Thổ Nhĩ Kỳ và các nước không phải thành viên EU khác để giúp họ đối phó với dòng người di cư và người tị nạn đang cố gắng để đến châu Âu.
Trong một động thái liên quan, Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven cho biết, sẽ đề nghị EU đưa ra thêm nhiều con đường hợp pháp cho người tị nạn để vào được khối này và kêu gọi EU nên tăng hạn ngạch người tị nạn lên khoảng 100.000 người.
 
Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top