ClockThứ Ba, 25/06/2019 14:00

Nhiều phương án mở rộng cống Sơn Bồ

TTH - Cống Sơn Bồ thuộc thôn Sơn Bồ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, bắc qua con đường độc đạo vào khu dân cư của 30 hộ dân thôn Sơn Bồ vừa được xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2018. Tuy nhiên, người dân nơi đây cho rằng, cống nhỏ hẹp, thiếu an toàn.

Hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án mở rộng hầm Hải Vân trước 15/7Bất cập thi công tuyến đường Tân Lương PhùĐẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng kiệt 15 Tôn Quang Phiệt

Cống Sơn Bồ nhỏ hẹp, ô tô 7 chỗ trở lên không thể qua lại

Bà Lê Thị Mùa, người dân thôn Sơn Bồ cho biết, từ ngày đưa cống Sơn Bồ vào sử dụng, người dân rất vui mừng, phấn khởi, bởi không sợ cách trở mỗi khi mùa mưa lũ về. Tuy nhiên, cống xây dựng nhỏ hẹp, không có lan can nên mất an toàn mỗi khi qua. Theo bà Mùa, do cống nhỏ hẹp nên chỉ có xe taxi loại nhỏ mới có thể đi qua được, còn các xe từ 7 chỗ trở lên thì không thể. Nếu xảy ra hỏa hoạn, cấp cứu... trong thôn thì không biết phải làm sao. Hơn nữa, do không có lan can nên trẻ em, học sinh đi qua nhỡ nghịch ngợm thì dễ rớt xuống cống.

Quan sát cống Sơn Bồ, chúng tôi nhận thấy bề mặt cống chỉ rộng khoảng 2,5m. Tuy nhiên, trên bề mặt lại đúc các trụ bê tông thấp, khiến cống đã nhỏ hẹp lại càng nhỏ hẹp hơn, bề mặt đường đi chỉ còn lại khoảng chưa đầy 2m, lại không có hệ thống lan can đủ cao để ngăn ngừa... nên việc người dân phản ánh là chính đáng. 

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh, trên địa bàn tỉnh có 15 công trình cầu, cống thuộc các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, Hương Trà và Hương Thủy được Bộ Giao thông Vận tải chọn tham gia Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (viết tắt LRAMP) hỗ trợ xây dựng với tổng kinh phí gần 82 tỷ đồng. Cống Sơn Bồ nằm trong 15 công trình trên. Cống được thiết kế xây dựng 3 hộp cửa với tổng chiều dài 9m, rộng 2,5m, kinh phí 881 triệu đồng.

Được biết, trước mắt, UBND xã Phong Sơn có phương án xin đơn vị quản lý đập bỏ những trụ bê tông trên bề mặt cống Sơn Bồ để mở rộng cống; đồng thời, sẽ câu thép 2 bên cầu để làm lan can, đảm bảo thuận lợi và an toàn cho người dân khi lưu thông qua cống.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, mục tiêu của dự án cống Sơn Bồ là phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Do quy mô, nguồn vốn dự án đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt nên cống chỉ thiết kế xây dựng như vậy. Trước mắt, huyện sẽ ủng hộ phương án mà xã Phong Sơn đã đề ra. Thời gian tới, khi người dân có nhu cầu mở rộng cống, tùy vào nguồn kinh phí, huyện sẽ cho đấu nối thép 2 bên, đổ bê tông cốt thép để mở rộng cống lên 3 đến 3,5m hoặc xây mới.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

TIN MỚI

Return to top